Vụ nữ sinh lớp 9 ở Hải Phòng bị sát hại: Lời khai của kẻ "ngáo đá"


Thứ 3, 31/03/2020 | 08:54


Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 ở Hải Phòng bị sát hại, tại cơ quan công an nghi phạm khai trước khi gây án đã sử dụng ma túy và bị ảo giác.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 ở Hải Phòng bị sát hại, tại cơ quan công an nghi phạm khai trước khi gây án đã sử dụng ma túy và bị ảo giác.

Ngày 31/3, Đại tá Lê Hồng Thắng- Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với bị can Nguyễn Sỹ Thắng (SN 1994, trú tại thôn 3, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi Giết người.

Nạn nhân trong vụ việc là nữ sinh lớp 9 P.T.M.M. (trú xã Kiến Quốc, Kiến Thụy, Hải Phòng).

Tại cơ quan công an, Thắng khai ngày 25/3, đối tượng đi đánh bạc thua và cầm xe máy được 4 triệu. Sau đó, vợ đưa 4,5 triệu để đi chuộc xe nhưng không đi chuộc mà tiếp tục cầm số tiền này đi đánh bạc tiếp và lại thua nên bỏ về nhà. Sau khi bị vợ to tiếng và đập vỡ điện thoại, bị bố đẻ mắng chửi, Thắng đi sử dụng ma túy đá. Sử dụng ma túy đá xong, đối tượng bị ảo giác ra ngồi ở cầu ao nuôi cá đối diện nhà nạn nhân P.T.M.M., thì nghe thấy có người xui khiến giết người.

Nghi phạm Thắng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ảnh: Người Đưa Tin

Thế là đối tượng trèo tường vào P.T.M.M. Lúc trèo tường thấy cháu P.T.M.M nằm trên giường mặt quay vào trong xem điện thoại thì lại có tiếng người nói trong clip cháu M. đang xem là “đứng đấy làm gì sao không đâm chết nó đi”. Đối tượng Thắng cầm kéo ở nhà cháu P.T.M.M đâm liên tiếp vào người nạn nhân.

Đến khoảng 10h, khi thấy bố của M. về thì Thắng lại nghe tiếng có tiếng nói bảo "chạy đi". 

Theo lời khai của Thắng, lúc đâm nạn nhân, Thắng có cầm chiếc điện thoại của M. Trên đường bỏ chạy về gần chỗ ao nhà thuê để nuôi cá, Thắng đã vứt điện thoại của M. vào bụi chuối.  Qua quá trình điều tra, dùng công nghệ cao định vị, cơ quan chức năng đã thu được điện thoại của cháu P.T.M.M. đúng vị trí của đối tượng Thắng chỉ.

Công an cũng tìm được hung khí gây án là chiếc kéo.

Sau khi phạm tội, Thắng chạy về nhà nói với bố là vừa giết người. Bố đối tượng đã khuyên con ra công an đầu thú. Tuy nhiên, Thắng hoảng sợ nên đã bỏ trốn sang Quảng Ninh.

Ngày 28/3, Thắng ra công an đầu thú.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-9-o-hai-phong-bi-sat-hai-loi-khai-cua-ke-ngao-da-a317607.html