Vụ nữ sinh lớp 9 ở Thanh Hóa nghi mang bầu: Triệu tập các đối tượng liên quan


Thứ 2, 21/09/2020 | 14:59


Cùng sự kiện

Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã triệu tập các đối tượng liên quan để xác minh vụ nữ sinh lớp 9 nghi mang bầu do bị cưỡng hiếp.

Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã triệu tập các đối tượng liên quan để xác minh vụ nữ sinh lớp 9 nghi mang bầu do bị cưỡng hiếp.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ sinh lớp 9 ở Thanh Hóa nghi mang bầu: Triệu tập các đối tượng liên quan

Trường học của em A. Ảnh: Công Lý  

Thông tin ban đầu, theo đơn trình báo gửi tới cơ quan chức năng, nạn nhân là cháu Đ.M.A (SN 2006), học sinh lớp 9B trường THCS Thị trấn (Thị xã Nghi Sơn).

Bà Vũ Thị Cẩm (76 tuổi), bà ngoại cháu A. cho biết, bố mẹ cháu mất sớm do bệnh hiểm nghèo, 5 năm nay cháu A. ở cùng với ông bà ngoại. Thời gian gần đây, thấy cháu gái có biểu hiện của người ốm nghén nên bà Cẩm đưa đi khám thì phát hiện cháu đã mang thai ở tuần thứ 16. Khi bị tra hỏi, cháu A. cho biết đã bị bạn cùng lớp cưỡng hiếp nhiều lần trước đó.

Cụ thể, theo lời của cháu A. khoảng tháng 5 có 2 bạn cùng lớp là L.A và D.A đến rủ đi tham gia các hoạt động của lớp sau đó đưa đến nhà bạn S.

Lúc A. tới đã có các bạn cùng lớp gồm C. K. T. Ng. đợi sẵn. Các bạn đe dọa, ép buộc A. phải quan hệ với Ng. (lớp trưởng), những người khác có nhiệm vụ canh gác.

Thời gian sau đó, A. tiếp tục bị Ng. quan hệ tình dục tại nhiều nhà các bạn khác…

Bà Cẩm cũng cho biết, từ khi xảy ra sự việc cháu A. không dám nói với gia đình vì bị các bạn trong nhóm đe dọa. Hiện sức khỏe của cháu rất yếu, đờ đẫn, không nói năng gì.

“Sau khi phát hiện sự việc cháu A. có thai, gia đình tôi đã đến nhà cháu Ng.. Cháu Ng. thừa nhận hành vi của mình nhưng gia đình bỏ mặc sự việc khiến gia đình tôi phải nhờ tới pháp luật xử lý”, bà Cẩm cho biết.

Ông Lê Trương Được, Chủ tịch UBND phường Hải Hòa cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Hải Hòa đã báo cáo Công an thị xã Nghi Sơn phối hợp tiến hành xác minh.

Hiện công an đã triệu tập những người liên quan. Vụ việc vượt quá thẩm quyền nên đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho công an thị xã thụ lý, giải quyết.

Liên quan đến sự việc, ngày 21/9, sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị đã nắm bắt được thông tin và đang có văn bản chỉ đạo nhanh chóng xác minh làm rõ sự việc.

Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn và nhà trường đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-9-o-thanh-hoa-nghi-mang-bau-trieu-tap-cac-doi-tuong-lien-quan-a339698.html