Vụ ôm súng cố thủ trong xe ô tô ở Hà Tĩnh: Phát hiện khẩu súng đã được lên đạn


Thứ 7, 16/02/2019 | 13:45


Lực lượng chức năng phát hiện khẩu súng tự chế của nhóm đối tượng có 7 viên đạn, trong đó 1 viên đã lên nòng và quả lựu đạn chưa rút chốt.

Lực lượng chức năng phát hiện khẩu súng tự chế của nhóm đối tượng có 7 viên đạn, trong đó 1 viên đã lên nòng và quả lựu đạn chưa rút chốt.

Chiều 16/2, Công an Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng công binh Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tiếp cận hiện trường chiếc xe nhóm nghi can vận chuyển ma túy bị công an bắt giữ tối 15/2.

Trước khi khám nghiệm, rà phá bom mìn, lựu đạn và tìm kiếm khẩu súng nhóm tội phạm sử dụng, lực lượng chức năng yêu cầu những người không liên quan đứng cách hiện trường hơn 50 m để đảm bảo an toàn. 

An ninh - Hình sự - Vụ ôm súng cố thủ trong xe ô tô ở Hà Tĩnh: Phát hiện khẩu súng đã được lên đạn

Vụ ôm súng cố thủ trong xe ô tô ở Hà Tĩnh: Phát hiện khẩu súng đã được lên đạn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau hơn 30 phút tìm kiếm, dùng liềm cắt cỏ lần mò từng vị trí, các chiến sĩ phát hiện khẩu súng còn nguyên hộp đạn cạnh bánh trước ôtô do Nguyễn Thành Trung ném xuống trước khi buông tay đầu hàng.

Cơ quan chức năng xác định khẩu súng tự chế màu bạc, không nhãn hiệu, có dòng chữ trên thân súng và không nằm trong biên chế của lực lượng. Khẩu súng có 7 viên đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng.

Gần một giờ sau đó, quả lựu đạn mới được tìm thấy trong bãi cỏ dại, cách vị trí khẩu súng hơn 1 m.

Theo cơ quan chức năng, vật liệu nổ này được nghi can sử dụng để cố thủ và đe dọa công an khi áp sát. Trước lúc đầu hàng, anh ta dùng dây chun khóa chốt lựu đạn và vứt xuống đám cỏ trước mặt rồi quy hàng. Nghi phạm khai có 2 quả lựu đạn, song 1 quả bị hư chốt hắn đã vứt trước đó.

Ngoài ra, lực lượng chức năng tìm thấy 3 con dao, 1 dao bấm cùng chiếc dũa bằng kim loại trong xe nghi can.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 15h chiều qua (15/2), Cục Cảnh sát phòng chống ma túy (Bộ Công an) cùng Phòng Cảnh sát phòng chống ma túy, Công an Hà Tĩnh và Công an huyện Hương Sơn phát hiện ở trục đường liên xã Ninh - Lĩnh 1 nhóm đối tượng đi trên 2 ô tô biểu hiện vận chuyển chất ma túy nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Nhóm đối tượng này liều lĩnh điều khiển xe tông vào lực lượng chức năng rồi bỏ chạy với tốc độ cao theo hướng về xã Sơn Giang.

3 đối tượng đã bị bắt giữ cùng 2 xe ô tô và tang vật. Tuy nhiên, cảnh sát mới chỉ xác định được hai đối tượng liên quan đến vụ án, còn một người đang cần xác minh, làm rõ. Đến sáng nay, cảnh sát huy động lực lượng tiếp tục vây bắt thêm nghi phạm thứ 4.

Danh tính của 3 đối tượng xác định có liên quan gồm: Nguyễn Anh Tuấn (SN 1991), trú tại Kim Liên, Nam Đàn (Nghệ An), Nguyễn Thành Trung (SN 1985), trú tại thị trấn Sơn Tây, huyện Hương Sơn và đối tượng tên Phước.

Cảnh sát thu giữ 10kg ma túy tổng hợp cùng 2.000 viên hồng phiến và tang vật liên quan. Hiện vụ việc đang được điều tra, mở rộng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-om-sung-co-thu-trong-xe-o-to-o-ha-tinh-phat-hien-khau-sung-da-duoc-len-dan-a263144.html