Vụ ông lão suốt 10 năm mang tiếng "có ngải độc" bị sát hại: Xót lòng lời tâm sự của người vợ


Thứ 6, 10/07/2020 | 07:12


Cùng sự kiện

"Chồng tôi trước giờ không hại ai cả, nhưng nhiều người cho rằng ông ấy có độc hại chết người. Thôn nhiều lần hòa giải nhưng họ vẫn không tin, giờ thì họ giết ông ấy rồi"

"Chồng tôi trước giờ không hại ai cả, nhưng nhiều người cho rằng ông ấy có độc hại chết người. Thôn nhiều lần hòa giải nhưng họ vẫn không tin, giờ thì họ giết ông ấy rồi", vợ nạn nhân đau xót.

Công an an tỉnh Quảng Ngãi đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng Phạm Văn Soi (23 tuổi), Phạm Văn Nghề (35 tuổi) và Phạm Văn Cua (25 tuổi), đều ở thôn Làng Tốt, xã Ba Lế, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi về hành vi giết người.

Nạn nhân là ông Phạm Văn L. (55 tuổi), ở thôn Làng Tốt.

"Chồng tôi trước giờ không hại ai cả, nhưng nhiều người cho rằng ông ấy có độc hại chết người. Thôn nhiều lần hòa giải nhưng họ vẫn không tin, giờ thì họ giết ông ấy rồi", VnExpress dẫn lời bà Phạm Thị X. khóc.

Ba đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công lý

Cũng theo nguồn thông tin trên VnExpress, sau khi xảy ra vụ án mạng, các trinh sát đến từng nhà dân xác minh, sàng lọc nghi can. Một số người tiết lộ, ông L. bị nhiều người nghi kỵ là "cầm đồ thuốc độc". 10 năm qua, mỗi khi nhà ai có người chết hay bị đau ốm đều nghi cho ông.

VnExpress dẫn lời bà Phạm Thị Lang, Bí thư Đảng ủy xã Ba Lế cho biết, ông L. là người làm ăn lương thiện như bao người làng khác, không có chuyện ông này có đồ độc để hại ai.

Theo ông Phạm Văn Nú, trưởng thôn Làng Tốt, ông L. bị nghi ngờ do mỗi khi uống rượu thường nói "có đồ độc" để dọa người khác. Có lần, ông bị người dân trói, đánh đập, khiến chính quyền phải hòa giải. Đến đầu năm nay, khi cha của Phạm Văn Soi qua đời vì ung thư, anh ta và một số người khác lại nghi ông L. bỏ ngải.

Liên quan đến vụ việc, báo Công an Nhân dân thông tin thêm, trước đó, chiều tối 2/7, ông L. mang hộ khẩu và Chứng minh nhân dân sang nhà trưởng thôn Làng Tốt họp cùng một số hộ trong thôn, bàn đo lại đất rừng. Sau họp, mọi người tổ chức nhậu một lúc rồi rời khỏi nhà trưởng thôn.

Lúc này ông Phạm Văn L. cùng Phạm Văn Soi và Phạm Văn Nghề cùng một số người khác tiếp tục chuyển sang nhà Phạm Văn Cua cách vài chục mét gần đó uống rượu.

Nhậu đến khuya thì mọi người giải tán. Ngày hôm sau (3/7), không thấy ông Phạm Văn L. đi về nhà, gia đình cũng hỏi thăm nhưng không ai biết ông L. đi đâu.

Đến sáng ngày 4/7, người dân trong lúc ra sông phát hiện ông Phạm Văn L. nằm chết tại vị trí giữa Sông Liên, thuộc thôn Làng Tốt, trên người có nhiều vết thương.

Qua thông tin các trinh sát nắm được, đầu năm 2020 cha ruột của Phạm Văn Soi bị bệnh ung thư chết nên Soi và một số người cho rằng nguyên nhân do ông L. "bỏ đồ".

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, 3 đối tượng Phạm Văn Soi, Phạm Văn Cua và Phạm Văn Nghề đã khai nhận hành vi sát hại ông Phạm Văn L.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ong-lao-suot-10-nam-mang-tieng-co-ngai-doc-bi-sat-hai-xot-long-loi-tam-su-cua-nguoi-vo-a330382.html