Vụ phá sới bạc giữa rừng của con trai nguyên Phó trưởng công an huyện: "Cậu ấm" 9X bị bắt ở đâu?


Thứ 6, 15/01/2021 | 03:59


Cùng sự kiện

Hơn một năm bỏ trốn sau khi sòng bạc giữa rừng bị triệt phá, Ngô Xuân Quyền (con trai nguyên Phó công an huyện Xuyên Mộc) đã bị bắt.

Hơn một năm bỏ trốn sau khi sòng bạc giữa rừng bị triệt phá, Ngô Xuân Quyền (con trai nguyên Phó trưởng công an huyện Xuyên Mộc) đã bị bắt.

Ngô Xuân Quyền lúc bị bắt giữ tại Kiên Giang - Ảnh: VnExpress

Ngày 14/1, Báo Thanh Niên dẫn nguồn tin cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ Ngô Xuân Quyền (27 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc) và Trần Minh Sang (tức Cu Sển, 28 tuổi, ngụ xã Bàu Lâm) khi cả hai đang trốn truy nã tại tỉnh Kiên Giang.

Trước đó, khoảng 20h ngày 13/1, bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã phát hiện, bắt giữ Quyền và Cu Sển khi cả hai đang di chuyển bằng xe ô tô thuê (có người lái) tại tỉnh Kiên Giang.

Ngày 14/1, cả hai đã được di lý về huyện Xuyên Mộc để tiếp tục xử lý theo quy định.

Được biết, sau thời gian bỏ trốn và bị truy nã, Quyền và Cu Sển không ở cố định một chỗ mà thường xuyên thuê khách sạn lưu trú một thời gian ngắn rồi di chuyển.

Cùng đưa tin về vụ việc, VnExpress thông tin thêm, Quyền từng tổ chức sòng bạc trong quán cà phê thuộc thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, bị tòa tuyên phạt 8 tháng tù, năm 2018.

Quyền sau đó kháng cáo xin hưởng án treo vì "ăn năn hối cải, thành khẩn và có cha là thương binh" nhưng không được chấp nhận. Lúc đó cha của Quyền đang là Phó Công an huyện Xuyên Mộc.

Các con bạc tham gia tại Sới bạc do Quyền tổ chức - Ảnh: NLĐ

Cuối tháng 10/2019, sau khi ra tù, Quyền gầy sòng xóc đĩa hoạt động từ 12h đến 18h mỗi ngày trong rừng sâu thuộc các xã Bông Trang, Bưng Riềng và Phước Thuận. Khu vực Quyền mở sòng bạc được dựng bằng những tấm bạt tạm bợ giữa bốn bề cây cối um tùm và mỗi ngày đổi một địa điểm nhằm tránh sự phát hiện của công an.

Quyền thuê nhiều người phụ giúp xóc đĩa, cảnh giới, nhắc nhở con bạc chung tiền sau mỗi lần đặt cược, với tiền công 300.000-700.000 đồng mỗi ngày. Người chơi phải đóng 50.000 đồng tiền "xâu" cho mỗi một triệu đồng thắng cược.

Tháng 11/2019, sòng bạc bị triệt phá. Quyền nhanh chân bỏ trốn, nhiều đàn em và những người tham gia đỏ đen bị Công an Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ.

Tháng 9/2020, TAND huyện Xuyên Mộc tuyên phạt 10 bị cáo tội Tổ chức đánh bạc từ 4 đến 6 năm tù. Sau đó bảy người kháng cáo và được TAND Bà Rịa - Vũng Tàu giảm án từ 14 tháng đến 4 năm tù.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pha-soi-bac-giua-rung-cua-con-trai-nguyen-pho-truong-cong-an-huyen-cau-am-9x-bi-bat-o-dau-a352744.html