Vụ phạm nhân giết người vượt ngục lần 2: Trinh sát tiết lộ Triệu Quân Sự có thể lẩn trốn lâu ngày trong rừng


Thứ 3, 09/06/2020 | 03:57


Cùng sự kiện

Trinh sát nhận định, với người rành về địa bàn rừng núi, dù không mang theo lương thực nhưng Sự vẫn có thể lẩn trốn lâu ngày trong rừng.

Trinh sát nhận định, với người rành về địa bàn rừng núi, dù không mang theo lương thực nhưng Sự vẫn có thể lẩn trốn lâu ngày trong rừng.

Ngày 9/6, sau hơn 5 ngày đêm tìm kiếm, vây bắt nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa tìm ra tung tích của Triệu Quân Sự- phạm nhân vượt ngục được cho là đang trốn trên rừng Hải Vân (khu vực giáp ranh giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng).

Theo báo VTC News, khi lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) trạm cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng) phát hiện và truy đuổi thì Sự không mang theo hành lý. Ngay sau khi Triệu Quân Sự trốn lên rừng phía ta luy dương đèo Hải Vân, lực lượng CSGT, Công an quận Liên Chiểu, Công an thành phố Đà Nẵng, Quân đội... tổ chức vây ráp toàn bộ khu vực phía Nam đèo Hải Vân.

Xe máy phạm nhân Triệu Quân Sự vứt lại tại đèo Hải Vân. Ảnh: Tiền Phong

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cũng nhận định, không có lương thực mang theo, nhiều khả năng đối tượng phải ra suối lấy nước uống và tìm thức ăn nên lực lượng phải kiểm tra chặt chẽ. Đặc biệt, lực lượng công an phải kiểm soát chặt tất cả các lạn trại trên núi vì có thể Triệu Quân Sự sẽ ra xin thức ăn.

Được biết, trên rừng Hải Vân có nhiều lán trại của người làm rừng nhưng khảo sát thì chỉ có 4 lán trại có lượng thực và tất cả đã được lưu ý nâng cao cảnh giác, nếu phát hiện đối tượng khả nghi thì báo ngay cho lực lượng chức năng. Tuy nhiên, trên rừng Hải Vân có nhiều loại hoa quả như chuối, dứa (thơm), đu đủ... nên với người sống ở rừng núi lâu năm thì Triệu Quốc Sự sẽ tìm được thức ăn. Trên toàn tuyến rừng Hải Vân có nhiều con suối nên Sự cũng có thể dễ dàng tìm được nguồn nước.

Một trinh sát tham gia truy bắt Triệu Quân Sự nhận định, với người rành địa bàn rừng núi, dù không mang theo lương thực nhưng Sự vẫn có thể lẩn trốn lâu ngày trong rừng.

Diễn biến liên quan đến vụ việc, theo báo Công an Đà Nẵng, chiều ngày 8/6, lực lượng chức năng làm nhiệm bao vậy, truy tìm Triệu Quân Sự, phạm nhân trốn khỏi Trại giam T10 đào tẩu vào rừng Hải Vân (Đà Nẵng) cho biết, cùng với việc thay đổi phương án truy tìm sang chốt chặn, số chó nghiệp vụ được huy động trong những ngày qua cũng đã được rút ra khỏi các cánh rừng.

Trước thông tin một chú chó nghiệp vụ "mang hàm thiếu úy" hy sinh trong lúc truy tìm tội phạm trốn trại ở Đà Nẵng, bộ đội Biên phòng và Công an thành phố Đà Nẵng khẳng định đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt, không chính xác. Cơ quan chức năng cho biết, số chó nghiệp vụ được huy động đến hiện trường đã tham gia hàng chục lượt truy tìm, đánh hơi dấu vết theo bán kính mở rộng dần tình từ khu vực Triệu Quân Sự bỏ lại xe máy và trốn lên núi. Tuy nhiên, do địa hình núi Hải Vân phức tạp, thời tiết nắng nóng có lúc hơn 40 độ C đã khiến 4 chó nghiệp vụ của lực lượng công an và 2 của biên phòng bị đuối sức nên được cho về nghỉ. Đến hôm nay, toàn bộ số chó nghiệp vụ đã được rút khỏi các cánh rừng của Hải Vân. Còn các lực lượng liên quan vẫn bám hiện trường để chốt chặn các khu vực đã được đề ra trong phương án truy bắt. 

Phạm nhân Giết người Triệu Quân Sự vừa vượt ngục lần 2. Ảnh: Người lao động

Trước đó, phạm nhân Triệu Quân Sự (SN 1991, trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đang thụ án tù chung thân tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung (Trại giam T10, thuộc Quân khu 5, đóng trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về tội: Giết người, cướp tài sản, đào ngũ, trốn khỏi nơi giam giữ.

Ngày 3/6, phạm nhân trốn khỏi Trại tạm giam T10. Đây cũng là lần thứ 2 phạm nhân này vượt ngục.

Sau khi vượt ngục, Sự chạy trốn xuống hướng Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn.

Tại Km 901 + 580 chốt gác Núi Khởi, thôn Nam Bình 2, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, Sự giật điện thoại của N.T.H. (36 tuổi), nhân viên đường sắt trực ở chốt gác rồi chạy trốn trên một ngọn núi.

Trong hành trình chạy trốn, Triệu Quân Sự tiếp tục cướp một chiếc xe máy của người dân rồi chạy ra phía Bắc.

Đến khoảng 16h ngày 4/6, lực lượng chức năng chốt dưới chân đèo Hải Vân phát hiện Sự chạy xe máy BKS 76X6-2978 lên đèo nên truy đuổi. Sau khi tăng tốc chạy lên đèo khoảng 2km, Sự vứt xe bên lề đường, leo lên triền đồi, trốn vào rừng.

Từ tối 4/6, hàng trăm người thuộc các lực lượng điều tra hình sự Quân khu 5, Công an thành phố Đà Nẵng, Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng... ráo riết triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt phạm nhân này.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pham-nhan-giet-nguoi-vuot-nguc-lan-2-trinh-sat-tiet-lo-trieu-quan-su-co-the-lan-tron-lau-ngay-trong-rung-a326464.html