Vụ phạm nhân Triệu Quân Sự trốn trại lần 2 : Bác tin chó nghiệp vụ hy sinh khi làm nhiệm vụ


Thứ 3, 09/06/2020 | 07:17


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ phạm nhân giết người Triệu Quân Sự vượt ngục lần 2, cơ quan chức năng khẳng định thông tin chú chó nghiệp vụ mang hàm thiếu úy hy sinh là không chính xác

Liên quan đến vụ phạm nhân giết người Triệu Quân Sự vượt ngục lần 2, cơ quan chức năng khẳng định thông tin chú chó nghiệp vụ mang hàm thiếu úy hy sinh là không chính xác.

Sáng ngày 9/6, trả lời báo Người lao động, Đại tá Nguyễn Viết Cử, Trưởng phòng Phòng Chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng cho hay, những ngày qua, nhiều chó nghiệp vụ được các đơn vị như Bộ đội biên phòng thành phố Đà Nẵng, Công an thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Biên phòng....đưa đến Hải Vân để truy tìm phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự. Số lượng không dưới 9 chú chó nghiệp vụ. Tuy nhiên, không có chuyện chó nghiệp vụ hy sinh như tin đồn trên mạng.

Nguồn tin cũng cho hay, ngày 9/6, toàn bộ chó nghiệp vụ đã được rút khỏi hiện trường sau thời gian thực hiện nhiệm vụ. Số chó nghiệp vụ được huy động đến hiện trường đã đánh hơi theo bán kính mở rộng dần từ địa điểm phát hiện đối tượng. Tuy nhiên, địa hình phức tạp cùng thời tiết nắng nóng (có lúc hơn 40 độ C) khiến đội chó nghiệp vụ bị đuối sức, được cho nghỉ. Hiện tại, ngoài xe máy của phạm nhân để lại hiện trường, cơ quan điều tra vẫn chưa thu thập thêm manh mối về Triệu Quân Sự. Các chòi rẫy ở núi Hải Vân chưa có gì bất thường.

Chó nghiệp vụ làm nhiệm vụ truy bắt phạm nhân giết người Triệu Quân Sự vừa vượt ngục lần 2. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Theo báo Công an Đà Nẵng, trước đó, một số  trang mạng xã hội liên tục đăng tải thông tin chó nghiệp vụ hay còn gọi là "cảnh khuyển" hy sinh khi truy tìm dấu vết phạm nhân Triệu Quân Sự. Các thông tin này cho rằng 1 chú chó nghiệp vụ” mang hàm thiếu úy” đã hy sinh trong lúc truy tìm tội phạm trốn trại ở Đà Nẵng. Bên dưới bài viết, các trang Fanpage này ghi nguồn là: "Tiên Sa phóng viên tại hiện trường".

Sau khi đăng tải, thông tin này nhanh chóng được chia sẻ, bình luận rất nhiều.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực truy tìm, vây bắt phạm nhân Triệu Quân Sự.

Trước đó, ngày 3/6, Triệu Quân Sự đã trốn khỏi trại giam T10 (đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi).  Đến khoảng 16 giờ ngày 4.6, Sự bị phát hiện tại chân đèo Hải Vân, bỏ trốn vào sâu trong rừng Hải Vân. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành truy bắt phạm nhân.

Được biết, Triêu Quân Sự bị Tòa án Quân khu 1 (Thái Nguyên) tuyên án tù chung thân về các tội danh "giết người", "cướp tài sản", "đào ngũ" và "Trốn khỏi nơi giam giữ". 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pham-nhan-trieu-quan-su-tron-trai-lan-2-bac-tin-cho-nghiep-vu-hy-sinh-khi-lam-nhiem-vu-a326483.html