Vụ phụ xe bị bắn ở bến xe Quy Nhơn: Nghi phạm khai dùng súng gas gây án


Thứ 6, 05/06/2020 | 03:10


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ phụ xe bị bắn ở bến xe Quy Nhơn, nghi phạm khai dùng súng gas bắn trúng vào đuôi mày trái của nạn nhân.

Liên quan đến vụ phụ xe bị bắn ở bến xe Quy Nhơn, nghi phạm khai dùng súng gas bắn trúng vào đuôi mày trái của nạn nhân.

Nghi phạm bắn phụ xe ở bến xe Quy Nhơn được xác định là Lê Thanh Lâm (hay còn gọi là "Lâm tặc" làm phụ xe của nhà xe Ngọc Thương, trú tại phường Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Nạn nhân trong vụ việc là anh Sử Đoàn Hiền Phúc (40 tuổi, trú ở thành phố Quy Nhơn, anh Phúc là phụ xe của nhà xe Mạnh Mùi).

Nghi phạm Lê Thanh Lâm. Ảnh: Vietnamnet

Theo bảo Bảo vệ Pháp luật, tại cơ quan công an Lâm khai, trong quá trình đón khách tại bến xe khách trung tâm Quy Nhơn, anh Phúc có phát sinh mâu thuẫn với Đoàn Thanh Hùng (51 tuổi, ở thành phố Quy Nhơn,  phụ xe Nhà xe Ngọc Thương). Sau khi ông Hùng bỏ đi. Một lúc sau ông Hùng và Lâm quay lại tìm Phúc. Gặp Phúc, Lâm dùng súng gas bắn trúng vào đuôi mày trái của ông Phúc. Hơi gas làm anh Phúc bị bỏng, sau đó, Lâm dùng súng đập vào phần mặt khiến Phúc bị chảy máu. Ngay sau đó, anh Phúc được đưa vào bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quy Hòa gần đó cấp cứu.

Sau khi gây án, Tâm đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Vào tối cùng ngày, lực lượng công an đã làm việc với những người có liên quan, chủ nhà xe Mạnh Mùi và nhà xe Ngọc Thương… để điều tra vụ việc.

Chủ 2 nhà xe này đều có mặt tại bến xe khi xảy ra vụ việc. Trong đó, chủ nhà xe Mạnh Mùi chứng kiến vụ việc, có can ngăn khi Lâm dùng súng gas bắn ông Phúc. Trong khi đó, chủ xe Ngọc Thương đã liên hệ với ông Hùng và người này thừa nhận Lâm (cháu họ của ông Hùng) là người gây án.

Tối ngày 3/6, Lâm bị cơ quan công an tạm giữ.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Thanh Niên, Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, khẩu súng mà Lâm sử dụng là súng hơi gas, loại súng chỉ bắn gas chứ không có đạn. "Gas của khẩu súng này khiến anh Phúc bị bỏng. Đồng thời sau đó Lâm có dùng súng đánh vào phần mặt khiến anh Phúc bị thương", đại tá Nam nói.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-xe-bi-ban-o-ben-xe-quy-nhon-nghi-pham-khai-dung-sung-gas-gay-an-a326017.html