Vụ sập công trình ở Phú Thọ, 4 người tử vong: Nghẹn ngào gia cảnh khốn khó của các nạn nhân


Thứ 4, 02/09/2020 | 09:22


Cùng sự kiện

Vụ sập công trình ở Phú Thọ khiến 4 người tử vong đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra. Hầu hết các nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Vụ sập công trình ở Phú Thọ khiến 4 người tử vong đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra. Hầu hết các nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Liên quan đến vụ sập công trình tại Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 4 nạn nhân tử vong.

Theo đó, danh tình các nạn nhân bao gồm Nguyễn Thị L. (SN 1967, thường trú xã Phượng Lâu, TP.Việt Trì), Nguyễn Kim Đ. (SN 1976, thường trú xã Đại An, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ), Nguyễn Văn H. (SN 1991, thường trú xã Phượng Lâu, TP.Việt Trì) và Hà Thị M. (SN 1980, thường trú xã Bình Phú, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

An ninh - Hình sự - Vụ sập công trình ở Phú Thọ, 4 người tử vong: Nghẹn ngào gia cảnh khốn khó của các nạn nhân


Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt cứu hộ các nạn nhân. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật 

Được biết, hầu hết các nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Ngồi thất thần trước hiên nhà, ông Nguyễn Văn Hoàn (Bố nạn nhân Nguyễn Văn H. - SN 1991) đau xót chia sẻ: “Em không nghe, không nói từ bé nên cũng không đi học văn hóa, H. cũng mới lập gia đình được vài năm và có 1 đứa con trai đầy 2 tuổi. Do không nghe, không nói được nên H. cũng không làm được công việc gì khác ngoài buộc sắt công trình".

Theo ông Hoàn, vợ H. cũng không nghe, không nói được, hai đứa quen nhau tại lớp học dành cho người khuyết tật và cũng chỉ làm được 1 công việc để kiếm sống qua ngày.

“H. đi làm công trình từ trước khi chưa lập gia đình, ngoài ra không làm thêm công việc gì. Bình thường, em vẫn ở nhà làm những công việc nhẹ, còn khi có việc đi thì làm với mấy anh em cùng làng. Bản thân tuy thiệt thòi, nhưng em vẫn có gắng đi làm để chăm lo cho gia đình”, ông Hoàn nói. 

Ông Hoàn cũng chia sẻ thêm, gia đình được 3 người con thì 2 người không nghe, không nói được. Hoàn cảnh ai cũng khó khăn, biết rằng con có bệnh không thể làm nhà, đợt vừa rồi tích góp xây được cái nhà mới đề sau này hai vợ chồng được đỡ phân nào nhưng thật không may khi tai họa đổ ập xuống.

Ở cách nhà H. không xa, là hộ gia đình nạn nhân Nguyễn Thị L. cũng là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo mọi người sinh sống tại đây cho biết, bà L. là lao động chính của gia đình, do chồng bị bệnh về thần kinh nên cũng không có khả năng lao động.

Ông Khanh (người nhà nạn nhân) ngậm ngùi nói: “Gia đình nhà L. rất khó khăn, chồng thì không đi làm được, nhà có 3 đứa con. Con trai lớn đang đi học đại học, còn hai con nhỏ vừa vào lớp 9”.

“Trước khi đi làm công trình thì L. ở nhà làm ruộng, cô là vừa là lao động chính vừa chăm sóc chồng con. Năm kia còn bị cháy nhà, được anh em họ hàng mỗi người hỗ trợ một ít thì mới xây lại được căn nhà hiện tại thì lại xảy ra việc", ông Khanh xót xa nói.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 9h ngày 1/9, tại Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ, (phường Gia Cẩm, TP.Việt Trì), có 4 công nhân thi công san lấp mặt bằng dưới chân một quả đồi cao khoảng 3m để làm hệ thống tường bao che chắn nhà trường giáp với khu dân cư.

Trong lúc công nhân đang đào đất thì đất trên đồi đổ ập xuống vùi lấp 4 người.

Phát hiện sự việc, người dân kịp thời đưa được một công nhân ra bên ngoài, còn 3 người khác bị đất vùi sâu được giải cứu sau đó. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đến 13h cùng ngày, cả 4 nạn nhân đều tử vong.

Chiều 1/9, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức họp khẩn, vận động các hộ dân nằm trong vùng đất có nguy cơ sạt lở, di dời đi chỗ khác để đảm bảo an toàn.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với VKSND và sở Lao động -Thương binh & Xã hội tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-cong-trinh-o-phu-tho-4-nguoi-tu-vong-nghen-ngao-gia-canh-khon-kho-cua-cac-nan-nhan-a337404.html