Vụ tài xế Grab bị cướp đâm 6 nhát ở Hà Nội: Người phụ nữ đưa nạn nhân đi cấp cứu lúc nửa đêm là ai?


Thứ 4, 22/07/2020 | 03:13


Liên quan đến vụ tài xế Grab bị cướp đâm 6 nhát ở Hà Nội, người phụ nữ đưa nạn nhân đi cấp cứu lúc nửa đêm chia sẻ, cứu người bị nạn trên đường là việc tốt nên làm.

Liên quan đến vụ tài xế Grab bị cướp đâm 6 nhát ở Hà Nội, người phụ nữ đưa nạn nhân đi cấp cứu lúc nửa đêm chia sẻ, cứu người bị nạn trên đường là việc tốt nên làm.

Sự việc anh N.V.Q. (36 tuổi, ở Yên Bái, tài xế GrabBike) bị cướp đâm trọng thương lúc nửa đêm ở Hà Nội đang khiến dư luận xôn xao. Hiện anh Q. đang được cấp cứu, điều trị tích cực tại bệnh viện Việt Đức.

Chia sẻ với báo chí, chị Nguyễn Thị Kim Nhung (trú Gia Lâm, Hà Nội)- người đưa anh Q. vào bệnh viện cấp cứu cho biết, khoảng 2h30 rạng sáng 19/7, khi vừa đi làm về ngồi uống nước thì thấy một người đàn ông phóng xe máy qua bảo có vụ cướp, nạn nhân bị thương nặng, đang nằm ở hiện trường nhưng chưa ai đưa đi cấp cứu.

"Lúc ấy ngoài tôi còn có 2 ô tô khác dừng lại ở hiện trường. Trong lúc những người khác ngại ngần vì tài xế grab đang chảy nhiều máu, chẳng biết sống chết thế nào thì tôi nhờ mọi người đưa anh ấy lên ô tô của mình để đến bệnh viện. Nghĩ cho cùng xe cũng chỉ là phương tiện đi lại, mạng người mới quan trọng nhất", chị Nhung kể lại.

Chị Nhung- người đưa anh Q. vào bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Vietnamnet

Chị Nhung cho hay, vừa đưa nạn nhân vào bệnh viện, chị vừa cầu nguyện cho nạn nhân tai qua nạn khỏi. Còn anh Q. thì thều thào nói quê ở Yên Bái. Vừa bị cướp đâm và cướp tiền, cướp xe. Khi biết bị cướp, anh Q. đã van xin bọn cướp "lấy đồ gì thì lấy, đừng giết em vì em còn vợ, hai con và bố mẹ già", nhưng bọn cướp vẫn cố tình đâm.

Sau khi đưa anh Q. vào bệnh viện Đức Giang cấp cứu, anh Q. lại được chuyển thẳng lên bệnh viện Việt Đức. 

Trong quá trình đưa nạn nhân đi cấp cứu, chị Nhung ủng hộ 5 triệu đồng và một số người khác ủng hộ được nạn nhân thêm 1,2 triệu đồng.

Chị Nhung cho biết thêm, đây là lần thứ 2 chị cứu giúp người bị nạn trên đường khi chưa có lực lượng chức năng và xe cứu thương đến hiện trường.

“Đối với tôi, khi gặp người đi trên đường không may bị nạn, mình cứu giúp họ là việc tốt nên làm. Người ta bảo với tôi, cứu người như vậy hay bị vạ lây nhưng tôi nói lại với họ vạ lây tôi không sợ, mình có làm gì sai đâu mà sợ. Nếu sau này, có gặp 10 trường hợp như thế, tôi cũng sẵn sàng cứu giúp họ mà không phải lo sợ gì cả”, chị Nhung chia sẻ.

Chia sẻ với báo chí, chị Nguyễn Thị Phượng (vợ anh Q.) cho hay:  “Cả hai vợ chồng em đều làm nông, nuôi hai đứa con đang tuổi ăn học nên vô cùng khó khăn. Năm trước, tranh thủ lúc nông nhàn, chồng em quyết xuống Hà Nội làm xe ôm kiếm thêm để đỡ đần vợ con. Ai ngờ...”.

Chị Phượng kể, gánh nặng đè lên vai hai vợ chồng anh Q.  sau đợt vay mượn ngân hàng để đầu tư chăn nuôi, trồng trọt. Thế nhưng trồng trọt thì thất bát, chăn nuôi thì cả đàn lợn lăn ra chết vì dịch bệnh vào năm 2018. Hai vợ chồng lại trắng tay, kèm theo món nợ gần 100 triệu đồng chưa biết khi nào trả được. Cũng vì thế anh Q. bàn với vợ về Hà Nội làm xe ôm.

Anh Q. bị cướp đâm trọng thương. Ảnh: Thanh Niên

“Chịu khó chạy xe, tằn tiện sống mỗi tháng anh ý cũng gửi về cho 3 mẹ con 5-6 triệu đồng để trang trải thêm tiền ăn, tiền học của con, vì ở nhà làm nông khó khăn. Không như người khác, anh Q.ăn uống dè sẻn lắm" -chị Phượng tâm sự.

Như tin tức đã đưa, khoảng 2h ngày 19/7, anh Q. là lái xe ôm công nghệ GrabBike nhận chở khách đi huyện Gia Lâm. Trong lúc chở khách đến đoạn đường Đê Đuống, xã Yên Viên, anh Q. bất ngờ bị hai thanh niên lạ mặt chặn xe, đâm liên tiếp 6 nhát vào người khiến nam tài xế này phải nhập viện cấp cứu. Hai đối tượng sau đó cướp xe máy của nạn nhân, bỏ trốn.

Lúc này anh Q. ôm bụng bị thương nằm bên đường. Sau đó, một số người dân đi đường đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội).

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-grab-bi-cuop-dam-6-nhat-o-ha-noi-nguoi-phu-nu-dua-nan-nhan-di-cap-cuu-luc-nua-dem-la-ai-a331724.html