Vụ Tèo "72 Nốt Ruồi" cầm đầu nhóm truy sát 10 người đi ăn cưới: Bắt được 4 nghi can


Thứ 2, 21/12/2020 | 08:12


Liên quan vụ 10 người bị chém khi đi ăn cưới, cơ quan công an đã bắt được 4 nghi can. Các nghi can bị bắt thuộc nhóm của Tèo “72 Nốt Ruồi”.

Liên quan vụ 10 người bị chém khi đi ăn cưới, cơ quan công an đã bắt được 4 nghi can. Các nghi can bị bắt thuộc nhóm của Tèo “72 Nốt Ruồi”.

Số thanh niên trên xe 16 chỗ bị chém trọng thương. Ảnh: VNN

Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 20/12, các lực lượng của Công an tỉnh An Giang và Công an TP Long Xuyên bắt được 4 nghi can trong vụ 10 người bị chém khi đi ăn cưới.

Các nghi can đang bị tạm giữ thuộc nhóm của Huỳnh Văn Tèo (Tèo “72 Nốt Ruồi”, 37 tuổi, ở khóm Phó Quế, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên) gồm: Trần Anh Cường (Cường “Lé”, 43 tuổi), Trần Thanh Hoàng (Hoàng “Nhí”, 38 tuổi, cùng ngụ TP Long Xuyên), Lưu Văn Khánh (Long Thành, 35 tuổi, ở huyện An Phú, An Giang) và Đinh Quốc Lợi (Mập, 19 tuổi, ngụ TP Cần Thơ).

Trước đó, Công an Long Xuyên ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Huỳnh Văn Tèo, Trần Thanh Hoàng (Hoàng “Nhí”, 38 tuổi), Trần Anh Cường (Cường “Lé”, 43 tuổi) và Võ Ngọc Thế (Toàn Heo, 37 tuổi, cùng ngụ TP Long Xuyên) về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản. Một số người liên quan với nhóm của Tèo đang bị cảnh sát truy tìm.

Về chân dung đối tượng Tèo “72 Nốt Ruồi”, báo Người lao động thông tin thêm, cách nay khoảng 5 năm, Tèo được biết đến là kẻ cầm đầu băng nhóm tội phạm đặc biệt nguy hiểm và hoạt động có tổ chức theo kiểu "xã hội đen" ở địa phương. "Thành tích" nổi cộm nhất của Tèo là hoạt động cho vay nặng lãi và bắt giữ người trái pháp luật.

Vào ngày 19/10/2015, các lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh An Giang đồng loạt ra quân triệt xóa băng nhóm do Tèo “72 mụt ruồi" cầm đầu cùng với 2 đồng bọn do liên quan đến vụ bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ. Ngay sau đó, Tèo bị TAND tỉnh An Giang kết án gần 1 năm tù.

Đến tháng 7/2016, Tèo được trả tự do nhưng đã rời quê đến xứ khác tiếp tục tìm địa bàn "làm ăn". Thời gian gần đây, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên Tèo quay trở về địa bàn tỉnh An Giang sinh sống.

VietNamNet dẫn kết quả điều tra ban đầu thể hiện, Trần Hoàng Tân (34 tuổi) và Nguyễn Văn Thiện (27 tuổi, cùng ngụ tại thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn) xảy ra mâu thuẫn.

Chiều 5/12, cả hai tình cờ gặp nhau, xảy ra cự cãi và hẹn nhau ra giải quyết mâu thuẫn.

Thiện gọi điện cho Trung Minh Chiến (32 tuổi, ngụ tại Thoại Sơn, An Giang), đang làm công nhân ở Bình Dương, nhờ hỗ trợ giải quyết mâu thuẫn với Tân.

Đúng lúc này, Chiến cùng nhóm bạn 11 người từ Bình Dương về thị trấn Núi Sập dự đám cưới của người quen.

Chiến rủ 11 người bạn đang nhậu lên ô tô 16 chỗ thuê đón Thiện rồi ra gặp Tân để “nói chuyện”. Ô tô nói trên do Bùi Quốc Quân (31 tuổi, ngụ TX Tân Uyên, Bình Dương) cầm lái.

Khi cả hai nhóm gặp nhau (nhóm của Tân có khoảng 6 người) thì nhóm của Tân dùng súng bắn chỉ thiên hai phát đạn cao su.

Nhóm của Thiện lấy dao tự chế xông vào chém Tân và Trần Minh Triết trọng thương (Tân bị thương tích 9%, Triết 30%).

Gây án xong, nhóm Chiến lên ô tô trốn về Bình Dương.

Khoảng 16h15 cùng ngày, khi xe của nhóm Chiến đang chạy trên QL 91 (đoạn thuộc địa phận TP Long Xuyên) thì bị 10 đối tượng chặn đầu xe, đập bể kính và dùng dao, mã tấu chém những người ngồi trên xe.

Theo công an, nhóm 10 người nói trên do Huỳnh Văn Tèo cầm đầu.

Gây án xong, nhóm của Tèo rời đi. Còn 6 người trong nhóm của Thiện bị chém trọng thương được vào bệnh viện cấp cứu. Trong đó, có 4 người bị thương nặng.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-teo-72-not-ruoi-cam-dau-nhom-truy-sat-10-nguoi-di-an-cuoi-bat-duoc-4-nghi-can-a350078.html