Vụ thảm án 3 người chết ở Điện Biên: Phó Giám đốc Công an tỉnh nói gì?


Thứ 2, 22/06/2020 | 03:35


Cùng sự kiện

"Tính tới sáng nay 22/6, chúng tôi đã triệu tập 9 người có liên quan đến vụ án để đấu tranh, lấy lời khai. Bước đầu đã làm rõ được hành vi của một số đối tượng..."

"Tính tới sáng nay 22/6, chúng tôi đã triệu tập 9 người có liên quan đến vụ án để đấu tranh, lấy lời khai. Bước đầu đã làm rõ được hành vi của một số đối tượng...", Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết liên quan vụ thảm án 3 người chết.

Người dân tập trung tại khu vực hiện trường vụ án - Ảnh: Báo Điện Biên Phủ

Sáng 22/6, trao đổi trên báo Dân trí, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự giết người. Viện KSND tỉnh đã phê chuẩn lệnh khởi tố này.

Theo Đại tá Tráng A Tủa, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi, động cơ của một số đối tượng đi theo vợ chồng ông Nguyễn Khánh C. (SN 1967), bà Trần Thị T. (SN 1980, là vợ của ông C., trú tại khối Tân Giang, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, đều là nạn nhân trong vụ án này).

“Tính tới sáng nay 22/6, chúng tôi đã triệu tập 9 người có liên quan đến vụ án để đấu tranh, lấy lời khai. Bước đầu đã làm rõ được hành vi của một số đối tượng. Tuy nhiên, các đối tượng có tham gia hoạt động đòi nợ cùng vợ chồng C., T. hay không, về cả tính chất và mức độ, cơ quan công an đều chưa có căn cứ để xử lý hình sự đối với các đối tượng này”, Đại tá Tủa thông tin.

Liên quan đến vụ án này, theo nguồn tin trên báo Đất Việt, ngoài nợ vợ chồng ông C. số tiền 1,5 tỷ đồng, Đàm Văn L. còn vay nợ nhiều người, trong đó có cả người thân, hàng xóm tại địa phương với số tiền lớn.

Riêng về vợ chồng ông C., do L. ban đầu bày tỏ ý định vay một khoản tiền lớn, do không có đủ tiền trong nhà nên vợ chồng này phải cầm cố tài sản lấy tiền cho ông L. vay.

Khi ông L. không trả tiền, vợ chồng này đã rất bức xúc và kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, đồng thời thuê một nhóm người đến nhà ông L. đòi nợ thì xảy ra vụ thảm án.

"Ông L. trước đây cùng vợ chạy ô tô buôn bán thóc lúa, ngô khoai nhưng gần đây không làm gì, gia đình có nhiều khoảnh đất mặt đường có giá trị. Có thể do nhìn vào giá trị đất của ông L. nên nhiều người mới liều mình cho L. vay tiền" - Báo Đất Việt dẫn lời một cán bộ công tác tại UBND Thị trấn Tuần Giáo cho hay.

Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - Ảnh: VOV

Trước đó, TTXVN dẫn nguồn thông tin từ Công an tỉnh Điện Biên cho biết, khoảng 8h ngày 20/6, tại khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên) đã xảy ra một vụ án mạng khiến 3 người tử vong.

Danh tính 3 nạn nhân được xác định là: Nguyễn Khánh C., Trần Thị T., là hai vợ chồng và Đàm Văn L. (SN 1963), cùng trú tại thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Vào thời điểm trên, vợ chồng ông C. và bà T. dẫn theo nhiều người chưa xác định danh tính đến nhà Đàm Văn L. nghi đòi nợ.

Tại đây, ông L. mở cổng cho ông C. vào nhà sau đó đóng cổng lại, cầm 2 con dao nhọn cán gỗ, dài khoảng 30cm đâm 2 nhát vào bụng và phía sau lưng ông C. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Tiếp đó ông L. chạy ra đuổi bà T. đến khu vực mảnh ruộng đối diện cách nhà khoảng 30m và đâm bà T. tử vong tại chỗ. Sau đó, ông L. quay về đến cổng nhà mình, cạnh chỗ ông C. đang nằm và dùng dao tự đâm vào bụng tự sát.

Ngay sau khi xảy ra án mạng, người dân đã đưa ông C. và ông L. đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo, nhưng do vết thương quá nặng nên cả hai đều tử vong ngay sau đó.

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các lực lượng trực thuộc tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra vụ án.

Tại hiện trường trên người bà Trần Thị T., lực lượng Công an phát hiện và thu giữ 4 tờ giấy vay nợ (bản phô tô) với tổng số tiền 1 tỷ 570 triệu đồng thể hiện cho bên vay là Trần Thị T., bên nợ là bà Nguyễn Thị Tr. (vợ ông L.).

Kết quả ban đầu, vụ án mạng xảy ra do mâu thuẫn về việc vay nợ giữa vợ chồng ông C., bà T. với Đàm Văn L.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-an-3-nguoi-chet-o-dien-bien-pho-giam-doc-cong-an-tinh-noi-gi-a328080.html