Vụ thảm án 5 người chết ở Thái Nguyên: Nghi phạm lạnh lùng khai nguyên nhân sát hại vợ và người thân


Thứ 5, 26/12/2019 | 08:03


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ thảm án 5 người chết ở Thái Nguyên, tại cơ quan điều tra, Hoàng Văn Chín khá tỉnh táo nhưng trả lời lạnh lùng, nhát gừng.

Liên quan đến vụ thảm án 5 người chết ở Thái Nguyên, tại cơ quan điều tra, Hoàng Văn Chín khá tỉnh táo nhưng trả lời lạnh lùng, nhát gừng.

Theo tin tức báo Công an Nhân dân đăng tải, khoảng 10h ngày 16/12, cơ quan công an đã bắt giữ nghi phạm Hoàng Văn Chín (SN 1976, trú xóm Lương Bình 2, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên)- nghi phạm gây ra vụ thảm án 5 người chấn động Thái Nguyên.

Nghi phạm Chín lạnh lùng khai sát hại vợ và người thân. Ảnh: CAND

Ngay sau khi bị bắt, nghi phạm Chín được di lý về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên để lấy lời khai ban đầu và tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguồn tin cho hay, bước đầu nghi phạm thừa nhận nghiện ma tuý, từng sử dụng heroin và ma tuý đá. Đặc biệt đối tượng bị mất ngủ nhiều tháng nay, tâm lý bất ổn và luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu trong người.

Sáng ngày 26/12, khi chị Ma Thị Hưởng (SN 1976, vợ Chín) đòi bỏ đi, khiến nghi phạm bực tức, lấy búa đánh vào đầu vợ. Sau đó đối tượng lấy dao chém vợ tử vong và tiếp tục chém anh rể, cháu họ, những người hàng xóm mà đối tượng gặp trên đường bỏ trốn...

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Văn Chín khá tỉnh táo nhưng trả lời lạnh lùng, nhát gừng.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Giao Thông, nghi phạm Hoàng Văn Chín có hoàn cảnh gia đình bình thường với căn nhà cấp 4 được xây dựng từ nhiều năm trước. Ngoài người vợ là Ma Thị Hường (SN 1976) cũng là nạn nhân tử vong trong vụ án thì gia đình Chín có 2 con gái đều đã trưởng thành và đi làm ăn xa.

Đặc biệt, Chín còn mẹ già hơn 80 tuổi, cùng bị Chín chém bị thương ở cánh tay. 

Nhà nghi phạm Chín nơi xảy ra vụ thảm án. Ảnh: Giao thông

Ông Lã Văn Tích, trưởng thôn, cũng là hàng xóm của nghi phạm cho biết, trước đây, mỗi lúc nông nhàn, Chín có xuống Quảng Ninh làm thuê nhưng khoảng 2 năm nay thì không còn đi đâu nữa. Ngày thường, tuy ai cũng biết Chín nghiện ma túy nặng nhưng nghi phạm này được người trong thôn xóm đánh giá hiền lành, chịu khó làm ăn.

“Nhiều năm nay, tôi và Chín góp vốn mua máy cày làm dịch vụ cày ruộng thuê trong xóm. Ngoài làm ruộng, vợ chồng Chín còn trồng khoảng 3 sào chè, 2 con gái đi làm công nhân tại Bắc Ninh nên gia đình Chín có của ăn, của để, không đến mức khó khăn”, ông Lã Văn Tích cho hay.

Trong khi đó, trao đổi với Pv báo Vietnamnet, trưởng công an xã Sơn Phú Hoàng Văn Thành cho biết, gia đình Chín làm nông nghiệp; bản thân Chín chưa từng gây rối hay làm ảnh hưởng tình hình an ninh trên địa bàn.

"Nghe tin Chín chém chết 6 người, tôi cũng bất ngờ. Tôi từng nhiều lần chạm mặt với Chín nhưng không thấy y có biểu hiện bất thường gì. Khoảng 2 tháng trước, Chín được địa phương đưa đi kiểm tra; kết quả, dương tính với ma túy", Trưởng công an xã Sơn Phú nói.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-an-5-nguoi-chet-o-thai-nguyen-nghi-pham-lanh-lung-khai-nguyen-nhan-sat-hai-vo-va-nguoi-than-a306082.html