Vụ thảm án 5 người ở Thái Nguyên: Nghi phạm từng xin mẹ 200 nghìn đồng mua thuốc sâu tự tử


Thứ 5, 26/12/2019 | 13:19


Cùng sự kiện

Sau khi lên khu vực đồi nhà hàng xóm để tự tử bằng dây thừng nhưng bất thành, Chín về nhà xin mẹ 200 nghìn đồng mua thuốc sâu để tự tử....

Sau khi lên khu vực đồi nhà hàng xóm để tự tử bằng dây thừng nhưng bất thành, Chín về nhà xin mẹ 200 nghìn đồng mua thuốc sâu để tự tử....

Vụ việc thảm án 5 người tử vong ở thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đang khiến dư luận địa phương bàng hoàng.

Sáng ngày 26/12, nghi phạm Hoàng Văn Chín (SN 1976, trú thôn Lương Bình 2) đã ra tay sát hại vợ và 4 người thân, hàng xóm.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ thảm án. Ảnh: Tuổi Trẻ

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định gồm: chị Ma Thị Hường (SN 1976, vợ nghi phạm); anh Lường Văn Bánh (SN 1974), anh rể của Chín; anh Hoàng Văn Luận (SN 1975) và vợ là Trần Thị Hường (SN 1984); anh Hoàng Văn Nam (SN 1994, cháu ruột nạn nhân). Anh Lường Văn Hoàng (SN 1966) bị thương.

Theo báo Vietnamnet, người dân khu vực cho biết, cách đây nửa tháng Chín đã lên khu vực đồi nhà ông Điềm ở thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú để tự tử bằng dây thừng nhưng dây bị đứt nên Chín không chết. Sau đó, Chín về nhà xin mẹ 200 nghìn đồng mua thuốc sâu để tự tử.

Chị Bảy (hàng xóm nhà nghi phạm) cho biết, cách đây nửa tháng gia đình nhà Chín có sang nhờ bác trưởng thôn và người dân đi tìm Chín. Tối hôm đó Chín về nhà và có nói là số vẫn chưa chết.

Trong khi đó, chia sẻ với PV báo Công an TP.HCM, ông Lã Văn Tích (trưởng thôn Lương Bình 2) cho biết, cách đây một thời gian chị Ma Thị Hường (vợ Chín) có kể Chín xin tiền mua ma túy nhưng vợ không cho nên Chín nói đi tự tử, nhưng cuối cùng không làm.

Ông Lã Văn Tích. Ảnh: Dân Việt

Ông Tích và một số hàng xóm sinh sống cạnh nhà Chín cũng cho biết, rất bất ngờ bởi từ trước tới nay đối tượng không gây gổ với ai, cũng không thấy vợ chồng Chín có mâu thuẫn to tiếng với nhau.

"Chúng tôi biết Chín nghiện từ lâu nhưng người này sinh sống vẫn bình thường với hàng xóm. Trước đầy Chín sống khá hòa đồng nhưng sau này sống khá tách biệt", một hàng xóm kể.

Ông Hoàng Văn Thành- Trưởng Công an xã Sơn Phú cho hay, vợ chồng Chín làm nông nghiệp, có 2 người con gái, đã lớn và đi làm xa. Chín chưa có tiền án tiền sự, chưa gây gổ đánh nhau với ai ở địa phương. Tuy nhiên, cách đây 2 tháng, Chín được địa phương đưa đi kiểm tra, kết quả dương tính với ma túy.

Ông Tập (anh em họ với Chín) nói rằng, cả gia đình đều không ngờ Chín ra tay tàn nhẫn với anh em như vậy, bởi từ trước khi xảy ra vụ án mọi người không thấy Chín có gì bất thường.

"Gia đình anh Bánh vừa làm nhà, Chín thỉnh thoảng lui tới nhưng anh em trong gia đình vẫn hòa thuận, không có mâu thuẫn gì, vậy mà nó ra tay sát hại", ông Tập nói.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-an-5-nguoi-o-thai-nguyen-nghi-pham-tung-xin-me-200-nghin-dong-mua-thuoc-sau-tu-tu-a306129.html