Vụ "thánh chửi" Dương Minh Tuyền bị bắn ở Hải Dương: Dùng súng hoa cải


Thứ 3, 05/01/2021 | 00:57


Cùng sự kiện

Vừa đến quán karaoke và chưa kịp xuống xe thì "thánh chửi" Dương Minh Tuyền bị 2 người đi trên xe máy màu đen rút súng hoa cải bắn.

Vừa đến quán karaoke và chưa kịp xuống xe thì "thánh chửi" Dương Minh Tuyền bị 2 người đi trên xe máy màu đen rút súng hoa cải bắn.

Sáng 5/1, trả lời PV báo VTC News, đại diện UBND thị trấn Thanh Miện (huyện Thanh Miện, Hải Dương) cho biết, tại địa phương xảy ra vụ nổ súng nhưng may không có thiệt hại về người.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 4/1, trước quán karaoke Tuấn Anh, thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, Hải Dương. Cụ thể, một nhóm người đi ô tô đến trước quán karaoke Tuấn Anh. Khi chưa kịp xuống xe thì có 2 người đi trên xe máy màu đen rút súng hoa cải bắn nhưng may mắn không gây thương vong.

"Thánh chửi" Dương Minh Tuyền.

Theo tờ Tri thức Trực Tuyến, nhóm người bị bắn là của Dương Minh Tuyền (31 tuổi, ở phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh).

"Vụ nổ súng không gây thương vong về người. Lực lượng công an sau đó đến điều tra", tờ Tri thức Trực tuyến dẫn lời nguồn tin.

Dương Minh Tuyền được biết đến trên mạng xã hội với biệt danh là "thánh chửi". Cụ thể, Dương Minh Tuyền xuất hiện trên mạng xã hội với những clip chửi bậy, có lối hành xử kiểu côn đồ. Dương Minh Tuyền nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội, và được mọi người đặt cho biệt danh "thánh chửi" hay "giang hồ mạng".

Trước đó, ngày 18/4/2017, Dương Minh Tuyền bị TAND TP. Bắc Ninh đưa ra xét xử và tuyên phạt 32 tháng tù về các tội Gây rối trật tự công cộng và Hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng của VKSND TP.Bắc Ninh, khoảng 22h ngày 7/10/2016, Tuyền đi hát karaoke cùng Nguyễn Mạnh Hùng và một số nam thanh niên khác tại quán Karaoke Golden (TP.Bắc Ninh).

Trong quá trình vui chơi, giữa Tuyền với một nhân viên phục vụ phòng hát tên Lệ phát sinh mâu thuẫn. Sau đó, Tuyền đã ném chiếc điện thoại di động của chị Lệ xuống mặt nhà. Trước hành động đó của Tuyền, Hùng quay sang nhắc nhở và 2 người phát sinh cãi vã.

Trong lúc nóng giận, Hùng sử dụng 2 chai bia đập vào trán Tuyền. Không chịu thua kém, Tuyền dùng vỏ bia chống cự lại.

Sau đó Tuyền bỏ về nhà lấy 1 khẩu súng, 1 túi xách bên trong có 1 quả lựu đạn và 1 dây có 30 lỗ đựng đạn, rồi đi bộ từ nơi ở ra phố Nhà Chung, TP Bắc Ninh. Trên đường đi Tuyền vừa đi vừa chửi bới. Khi đi đến ngã 3 phố Nhà Chung, Tuyền giơ súng lên trời nổ 3 phát súng. Thấy vậy, người dân xông vào giằng súng, dây đựng đạn và túi xách đựng 1 quả lựu đạn, sau đó đẩy Tuyền về nhà. Tuyền bỏ đi, nhưng sau đó cầm 1 con dao quắm có lưỡi dài 40cm quay lại tiếp tục chửi bới anh Hùng.

Nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Bắc Ninh đến giải quyết. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Bắc Ninh sau đó đã khởi tố, bắt tạm giam Tuyền và Hùng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thanh-chui-duong-minh-tuyen-bi-ban-o-hai-duong-dung-sung-hoa-cai-a351611.html