Vụ thi thể 2 vợ chồng ngư dân trôi dạt trên vịnh Bái Tử Long: Nạn nhân mới đi làm được một ngày


Thứ 3, 23/02/2021 | 23:48


Cùng sự kiện

Liên quan vụ thi thể 2 vợ chồng ngư dân trôi dạt trên vịnh Bái Tử Long, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Phong Cốc cho biết, vợ chồng nạn nhân mới đi làm được một ngày

Liên quan vụ thi thể 2 vợ chồng ngư dân trôi dạt trên vịnh Bái Tử Long, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Phong Cốc cho biết, vợ chồng nạn nhân mới đi làm được một ngày thì xảy ra vụ việc.

Ngày 23/2, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đang điều tra làm rõ cái chết của cặp vợ chồng ngư dân tại khu vực vịnh Bái Tử Long, thuộc địa phận phường Cẩm Bình, TP. Cẩm Phả.

Vợ chồng ngư dân tử vong bất thường là anh Lê Công T. (45 tuổi) và vợ là chị Vũ Thị Th. (40 tuổi), cùng trú ở xã Phong Cốc, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Chia sẻ với PV báo Đất Việt, một lãnh đạo xã Phong Cốc cho biết, sau khi phát hiện thi thể vợ chồng anh T., gia đình và chính quyền địa phương đã đưa thi thể nạn nhân về địa phương mai táng. Hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ chồng anh T đang được công an điều tra làm rõ.

Vịnh Bái Tử Long nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Báo Giao thông

Trong khi đó, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Phong Cốc cho biết: "Về cái chết của vợ chồng anh T hiện chưa ai dám khẳng định nạn nhân bị sát hại hay chỉ là vụ tai nạn thông thường. Sau khi khám nghiệm tử thi, hiện công an đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc này.

Bình thường vợ chồng anh T sống rất tình cảm và ít xảy ra mâu thuẫn. Họ mới đi làm lại 1 ngày thì xảy ra chuyện, do mới đi làm nên tài sản của họ cũng không có nhiều. Tuy nhiên khi vớt thi thể nạn nhân lên, nhiều người chứng kiến cho biết anh T chỉ đi một chiếc ủng, còn 1 chiếc không thấy đâu.

Những người có kinh nghiệm đi biển nhận định có thể do vợ anh T rơi xuống biển, vội xuống cứu vợ nên nạn nhân không kịp bỏ ủng ra khiến độ nhanh nhạy của nạn nhân giảm đi, cuối cùng cả hai cùng tử vong".

Trước đó, báo Giao Thông đưa tin, khoảng 10h ngày 22/2, một số ngư dân phát hiện tàu chã BKS QN - 3386TS có hiện tượng bất thường tại khu vực vịnh Bái Tử Long. Cụ thể, chiếc tàu chã này cứ chạy vòng tròn và không thấy có người.

Chiếc tàu sau đó được xác định là của anh Lê Công T. và vợ là chị Vũ Thị Th.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng của TP Cẩm Phả đã nhanh chóng phối hợp tìm kiếm, cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc. Đến chiều cùng ngày, thi thể của vợ chồng anh T. đã được tìm t hấy tại hiện trường.

Một số ngư dân cho biết, chiều ngày 21/2, vợ chồng anh T. ra khu vực trên để khai thác hải sản.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-2-vo-chong-ngu-dan-troi-dat-tren-vinh-bai-tu-long-nan-nhan-moi-di-lam-duoc-mot-ngay-a357033.html