+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể cháy đen trong xe bán tải ở Đắk Nông: Khởi tố bí thư xã sát hại cháu họ

    ĐS&PL Liên quan đến vụ bí thư xã giết cháu, đốt xác để chiếm đoạt 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm ở Đắk Nông, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can đối với ông Đỗ Văn Minh.

    Liên quan đến vụ bí thư xã giết cháu, đốt xác để chiếm đoạt 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm ở Đắk Nông, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can đối với ông Đỗ Văn Minh về tội Giết người.

    Sáng ngày 12/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với nghi phạm Đỗ Văn Minh (SN 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi "Giết người".

    Nạn nhân trong vụ việc là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, cháu vợ Minh).

    Ngoài khởi tố Đỗ Văn Minh về tội Giết người, cơ quan điều tra cũng đang làm rõ dấu hiệu phạm tội Xâm phạm mồ mả, hài cốt người khác của bị can này. Cơ quan điều tra cũng mở rộng vụ án để làm rõ có hay không đồng phạm với ông Minh trong kế hoạch giết người để trục lợi bảo hiểm.

    Ông Đỗ Văn Minh bị khởi tố về hành vi "Giết người". Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Trả lời báo chí, ông Hoàng Sỹ Bích, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cho biết, ông Minh đã bị tạm đình chỉ công tác do không đến trụ sở làm việc nhiều ngày. Hiện mọi công việc tại xã Liên Hà của ông Minh đang được giao cho một Phó bí thư Đảng ủy xã phụ trách.

    Như tin tức đã đưa, sáng ngày 4/5, người dân phát hiện ôtô bán tải cháy trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông. Khi lại gần kiểm tra, người dân phát hiện bên trong có một thi thể cháy đen nên trình báo công an.

    Ngày 10/5, cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ ông Đỗ Văn Minh khi nghi phạm đang lẩn trốn ở Bình Phước. Cơ quan Công an cũng xác định người chết trong xe ô tô là anh Trần Nho Vương.

    Bước đấu, ông Minh khai nhận hiện nợ số tiền hơn 10 tỷ đồng. Khoảng tháng 4/2020, ông Minh nảy sinh ý định mua bảo hiểm nhân thọ sau đó giả chết để trục lợi bảo hiểm. Cụ thể, ông Minh mua gói bảo hiểm nhân thọ hơn 200 triệu đồng/năm và đã đóng số tiền 212 triệu đồng cho bên bảo hiểm. Sau đó, tìm xác chết để trên xe và tạo hiện trường giả để mọi người lầm tưởng mình đã chết, nhằm mục đích xoá nợ và để vợ con được hưởng bảo hiểm (khoảng 18 tỉ đồng).

    Lúc đầu, ông Minh vào nghĩa địa đào mộ lấy xác để thế thân mình nhưng không thành. Khuya ngày 3/5, ông Minh điều khiển xe ô tô đến rẫy- nơi Trần Nho Vương làm thuê để ăn nhậu. Tại đây, Minh sát hại cháu vợ rồi đưa thi thể nạn nhân lên xe ô tô chạy ra quốc lộ, tông vào cột mốc, đốt xe và thi thể để tạo hiện trường vụ tai nạn, đánh lừa mình đã chết.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-chay-den-trong-xe-ban-tai-o-dak-nong-khoi-to-bi-thu-xa-sat-hai-chau-ho-a323049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan