Vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong: Cảnh sát "đóng giả" nạn nhân, thực nghiệm điều tra tại hiện trường


Thứ 4, 29/04/2020 | 00:47


Cùng sự kiện

Do tiến sĩ Bùi Quang Tín đã mất, cơ quan chức năng đã cử điều tra viên "đóng thế" ông Tín, trong 1 số trường hợp tại buổi thực nghiệm điều tra.

Do tiến sĩ Bùi Quang Tín đã mất, cơ quan chức năng đã cử điều tra viên "đóng thế" ông Tín, trong 1 số trường hợp tại buổi thực nghiệm điều tra.

Lực lượng chức năng phong tỏa lối đi tại tầng trệt block D chung cư New Sài Gòn chiều 28/4 - Ảnh: TTO

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, trong khoảng thời gian từ 14h-19h ngày 28/4, tại căn hộ của ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế-Trường ĐH Ngân hàng TPHCM) ở chung cư Saigon New (huyện Nhà Bè, TPHCM), đã diễn ra buổi thực nghiệm điều tra.

Buổi thực nghiệm điều tra gồm có điều tra viên của Cơ quan CSĐT CA TPHCM, điều tra viên CA huyện Nhà Bè (cán bộ điều tra ban đầu), Kiểm sát viên thuộc Viện KSND TPHCM.

Bà Nguyễn Thanh Bích (vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín), luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn LS TP Hà Nội, bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà Bích), cũng được Cơ quan CSĐT CA TPHCM mời tham gia buổi thực nghiệm điều tra.

Cùng với ông Trần Việt Dũng là chủ căn hộ, Cơ quan điều tra cũng mời ông Bùi Hữu Toàn (Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TPHCM), ông Nguyễn Đức Trung, Phó hiệu trưởng, ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng phòng Tư vấn tuyển sinh và Phát triển thương hiệu, ông Lê Trung Nhân, Phó Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế; ông Ông Văn Năm, Phó trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng, ông Phùng Văn Ứng, Phó khoa Lý luận chính trị - tham gia buổi thực nghiệm điều tra.

Để buổi thực nghiệm điều tra diễn ra nghiêm túc, trật tự và hiệu quả, cơ quan chức năng yêu cầu những người tham gia thực nghiệm không sử dụng điện thoại và tiến hành cất giữ, hoàn trả lại cho các chủ nhận sau buổi thực nghiệm.

Do tiến sĩ Bùi Quang Tín đã mất, cơ quan chức năng đã cử điều tra viên "đóng thế" ông Tín, trong 1 số trường hợp tại buổi thực nghiệm điều tra.

Cơ quan chức năng không mang đến hiện trường những vật dụng thật như 2 điện thoại di động của ông Tín, chiếc ghế gãy… mà thay vào đó là mô hình mô phỏng.

Đến gần 19h, những người tham gia thực nghiệm điều tra tiến hành lăn tay, ký tên vào biên bản làm việc và ra về.

Gia đình của tiến sĩ Tín cũng có mặt tại chung cư. Ảnh: Plo.vn

Trong diễn biến có liên quan, trước đó, Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư TP Hà Nội, người bảo vệ quyền lợi cho gia đình tiến sĩ Bùi Quang Tín) cho biết ông và bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) đã có cuộc làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

Theo luật sư Quynh, buổi làm việc diễn ra vào sáng nay (27/4), kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ. Phía công an yêu cầu gia đình cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong.

Ngoài ra, cơ quan điều tra trưng hình ảnh chiếc kính và đề nghị bà Bích xác nhận đây có phải kính mắt của ông Tín hay không. Sau khi xem hình ảnh, vợ ông Tín xác nhận đây là kính của chồng mình thường đeo.

Phía công an cho gia đình biết chiếc kính của ông Tín được tìm thấy trong căn hộ của ông Dũng, chứ không phải ở hiện trường - nơi ông tín tử vong.

“Cảnh sát cho biết vụ này rất phức tạp, gây chú ý trong dư luận, lãnh đạo Công an TP.HCM chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra làm rõ”, luật sư Quynh nói.

Trước đó, theo Tuổi Trẻ Online, trưa ngày 5/4, tại căn hộ D14.11 chung cư New Sài Gòn (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) của ông Trần Việt Dũng có tổ chức tiệc cùng 8 người đang làm việc tại Trường ĐH Ngân hàng, trong đó có ông Tín.

Khoảng 17h30 ngày 5/4, bảo vệ tòa nhà nghe một tiếng động lớn nên đi đến khu vực giếng trời kiểm tra và phát hiện một người đàn ông nằm bất động do rơi từ trên cao xuống nên đã gọi điện thoại trình báo sự việc cho Công an xã Phước Kiển.

Nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Nhà Bè có mặt tại hiện trường, xác định người tử vong là ông Tín.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tien-si-bui-quang-tin-tu-vong-canh-sat-dong-gia-nan-nhan-thuc-nghiem-dieu-tra-tai-hien-truong-a321411.html