+Aa-
    Zalo

    Vụ trọng án 3 người chết ở Điện Biên: Công an tỉnh hé lộ nguyên nhân

    ĐS&PL Nguyên nhân dẫn đến sự việc có thể là do trước đó nghi phạm có nghi vấn đã quan hệ khiến con gái nuôi của các nạn nhân mang thai, hai bên từng xảy ra mâu thuẫn kéo dài.

    Đại diện Công an tỉnh Điện Biên cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc có thể là do trước đó nghi phạm có nghi vấn đã quan hệ khiến con gái nuôi của các nạn nhân mang thai, hai bên từng xảy ra mâu thuẫn kéo dài.

    Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Pháp luật Việt Nam 

    Liên quan đến vụ trọng án 3 người chết ở Điện Biên, danh tính các nạn nhân được xác định là chị Giàng Thị Sính (SN 1986) và anh Hờ A Páo (SN 1982) đều trú tại bản Huổi Chá, xã Mường Tùng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, chị Sính và anh Páo là vợ chồng.

    Danh tính nghi phạm được xác định là Sùng A Chu (SN 1965), sau khi chém hai nạn nhân, Chu đã dùng dao tự sát.

    Nói về nghi phạm Sùng A Chu, trả lời Pháp luật Việt Nam, ông Lò Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Mường Tùng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên cho biết, đối tượng là người ở xã khác, thường sống lang thang trên núi không có chỗ ở cố định. Năm 2008, Chu quen biết về chung sống như vợ chồng với mẹ đẻ chị Giàng Thị Sính, cả hai chưa có con riêng.

    Trong quá trình sinh sống tại địa phương, Chu là người hòa đồng, chưa có điều tiếng gì với mọi người. Do Chu là người từ nơi khác đến nên chính quyền địa phương không nắm rõ lai lịch, nhân thân của đối tượng.

    Về các nạn nhân, vị lãnh đạo xã tiết lộ, vợ chồng chị chị Sính, anh Páo thuộc diện gia đình hoàn cảnh khó khăn, không có con mà chỉ nhận 2 con nuôi, con gái 15 tuổi còn con trai 3 tuổi.

    "Hiện gia đình anh ruột chị Sính đang tạm thời nhận chăm sóc hai cháu", ông Hùng nói.

    Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo xã Mường Tùng trực tiếp xuống hiện trường thấy nạn nhân nằm tử vong cách nhau không xa, trên cơ thể nhiều vết thương, xung quanh sân nhà có vết máu rơi.

    Liên quan đến sự việc, đại diện Công an tỉnh Điện Biên cho biết, thời gian gần đây, nghi phạm có nghi vấn quan hệ khiến bé gái H. T. P. (15 tuổi, con nuôi của vợ chồng chị Sính) mang thai, nên hai bên xảy ra mâu thuẫn kéo dài. Có thể đây là nguyên nhân dẫn đến sự việc Chu nhẫn tâm vung dao sát hại vợ chồng chị Sính.

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật 

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 5h30 ngày 28/5, Sùng A Chu cầm dao đến truy sát chị Giàng Thị Sính. Thấy Chu tấn công vợ, anh Hờ A Páo vào can ngăn thì bị đâm nhiều nhát vào bụng rồi tử vong.

    Chị Sính bỏ chạy được một đoạn thì ngã gục. Sau khi sát hại 2 vợ chồng chị Sính, nghi phạm đã tự sát tại chỗ.

    Khi nghe tiếng tri hô từ anh Páo, người dân bản Huổi Chá liền chạy sang. Khi tới nơi, mọi người phát hiện vợ chồng anh Páo cùng ông Chu tử vong ở ngay trước sân nhà.

    Nhận được tin báo vụ việc, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trong-an-3-nguoi-chet-o-dien-bien-cong-an-tinh-he-lo-nguyen-nhan-a325105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan