+Aa-
    Zalo

    Vụ trọng án 3 người chết ở Điện Biên: Tiết lộ bất ngờ về vợ chồng chủ nợ

    ĐS&PL Liên quan đến vụ trọng án 3 người chết ở Điện Biên, vợ chồng chủ nợ đã cầm cố tài sản lấy tiền cho Lực vay.

    Liên quan đến vụ trọng án 3 người chết ở Điện Biên, vợ chồng chủ nợ đã cầm cố tài sản lấy tiền cho Lực vay.

    Hiện cơ quan công an tỉnh Điện Biên đang điều tra làm rõ vụ trọng án 3 người chết xảy ra tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. 

    Nạn nhân trong vụ việc được xác định là ông Đàm Văn Lực (sinh năm 1963, trú tại khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên), ông Nguyễn Khánh Trung (sinh năm 1967), bà Trần Thị Thu (sinh năm 1980 - là vợ của ông Nguyễn Khánh Trung, trú tại khối Tân Giang, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

    Bước đầu xác định nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn tiền bạc.

    Hiện trường nơi phát hiện thi thể người phụ nữ. Ảnh: Vietnamnet

    Theo báo Đất Việt, vợ chồng ông Lực đã vay của vợ chông ông Trung- bà Thu số tiền lên tới 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra ông Lực cũng vay vợ nhiều người, trong đó có cả người thân, hàng xóm tại địa phương với số tiền lớn.

    Khi Lực bày tỏ ý định vay một khoản tiền lớn, do không có đủ tiền trong nhà nên vợ chồng ông Trung- bà Thu đã phải cầm cố tài sản lấy tiền cho Lực vay.

    Khi Lực không trả tiền, vợ chồng ông Trung- bà Thu đã rất bức xúc và kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, đồng thời thuê một nhóm người đến nhà Lực đòi nợ thì xảy ra vụ thảm án.

    Một cán bộ công tác tại UBND thị trấn Tuần Giao cho hay:"Ông Lực trước đây cùng vợ chạy ô tô buôn bán thóc lúa, ngô khoai nhưng gần đây không làm gì, gia đình có nhiều khoảnh đất mặt đường có giá trị. Có thể do nhìn vào giá trị đất của ông Lực nên nhiều người mới liều mình cho Lực vay tiền".

    Trong diễn biến liên quan đến vụ án, ngày 21/6, cơ quan công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố vụ án, triệu tập nhiều đối tượng để điều tra làm rõ. Ngoài ra, cơ quan điều tra đang làm rõ thêm các dấu hiệu cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê liên quan đến vợ chồng ông nạn nhân Trung - Thu và nhóm người đi cùng.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, vào sáng ngày 20/6, vợ chồng ông Nguyễn Khánh Trung dẫn theo nhiều người chưa xác định danh tính đến nhà Đàm Văn Lực đòi nợ.

    Theo cơ quan công an, ông Lực mở cổng cho ông Trung vào nhà rồi đóng cổng lại. Sau đó ông Lực cầm 2 con dao nhọn cán gỗ, dài khoảng 30cm đâm 2 nhát vào vùng bụng và phía sau lưng ông Nguyễn Khánh Trung, làm ông Trung gục tại chỗ.

    Cổng nhà nơi ông Lực tự tử. Ảnh: Tiền Phong

    Tiếp đó, ông Lực chạy đuổi, đâm bà Thu (vợ ông Trung) khiến người phụ nữ này chết tại mảnh ruộng lúa đối diện, cách cổng nhà ông Lực khoảng 32m.

    Gây án xong, Lực quay về cổng nhà mình, đến cạnh chỗ ông Trung đang nằm và dùng dao đâm vào bụng mình tự sát. Dù được người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo, nhưng do vết thương quá nặng nên Lực và ông Trung đều tử vong sau đó.

    Tại hiện trường trên người bà Trần Thị Thu, công an phát hiện và thu giữ 4 tờ giấy vay nợ (bản photocopy) với tổng số tiền là 1.570.000.000 (Một tỷ năm trăm bảy mươi triệu đồng), thể hiện bên cho vay là bà Trần Thị Thu, bên nợ là bà Nguyễn Thị Triệu (vợ ông Đàm Văn Lực).

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trong-an-3-nguoi-chet-o-dien-bien-tiet-lo-bat-ngo-ve-vo-chong-chu-no-a328069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan