Vụ vào bệnh viện cấp cứu, bệnh nhân đánh cả bác sĩ: Camera ghi hình ảnh gì?


Thứ 3, 13/04/2021 | 14:40


Cùng sự kiện

Trong quá trình các bác sĩ và điều dưỡng thực hiện công tác chuyên môn, bệnh nhân và 2 người nhà có thái độ hung hăng, chửi bới và đã đánh bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Yê

Trong quá trình các bác sĩ và điều dưỡng thực hiện công tác chuyên môn, bệnh nhân và 2 người nhà có thái độ hung hăng, chửi bới và đã đánh bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

Nguồn: Dân trí

Ngày 13/4, trao đổi trên Dân trí, Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, Công an TP đã tiếp nhận vụ việc thanh niên hành hung bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên vào đêm ngày 11/4.

"Quan điểm của công an thành phố là xử lý nghiêm, nếu đủ yếu tố khởi tố hình sự thì sẽ khởi tố, chưa đủ yếu tố sẽ xử lý hành chính để răn đe, không để tình trạng hành hung bác sĩ tại bệnh viện tái diễn" - Trưởng Công an TP. Tuy Hòa cho hay.

Lực lượng công an đến xử lý, khống chế bệnh nhân Nguyễn Mạnh Nhất - Ảnh: Plo.vn

Theo báo Tin tức, bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đã có công văn đề nghị Công an thành phố Tuy Hòa điều tra, xử lý vụ việc bệnh nhân và người nhà hành hung bác sĩ, điều dưỡng tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 11/4. Tại thời điểm này, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Mạnh Nhất (SN 1990, trú quán xã Xuân Phú, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) nhập viện với tình trạng đa vết thương vùng đầu.

Trong quá trình các bác sĩ và điều dưỡng thực hiện công tác chuyên môn, bệnh nhân, 2 người nhà có thái độ hung hăng, chửi bới và đánh bác sĩ Trần Xuân Thương, điều dưỡng Nguyễn Thị Diệu. An ninh trật tự tại Bệnh viện đến 23 giờ cùng ngày mới được ổn định khi có sự xuất hiện của Cảnh sát 113 và Công an phường 9 (thành phố Tuy Hòa).

Điều dưỡng Nguyễn Thị Diệu kể lại, khi vào Bệnh viện, bệnh nhân Nhất rất hung hăng và đề nghị dẫn đi khâu vết thương. Khi chị dẫn đi khâu, bệnh nhân không hợp tác vì cho rằng chị là nhân viên thực tập. Bệnh nhân có lấy giấy đập vào mặt chị và đánh thêm một bác sĩ khác cùng Khoa.

Ngoài hành hung bác sĩ, điều dưỡng, camera của Bệnh viện còn ghi lại hình ảnh một nam thanh niên có hành động đạp đổ giường và thiết bị y tế khác trong phòng bệnh nhân. Mặc dù đã được can ngăn nhưng người này vẫn có thái độ rất hung hăng.

Theo bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, hành động của các đối tượng mang tính chất côn đồ, đe dọa trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe nhân viên y tế, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại đơn vị.

Được biết, trước đây đã xảy ra một số vụ người nhà, bệnh nhân hành hung bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vao-benh-vien-cap-cuu-benh-nhan-danh-ca-bac-si-camera-ghi-hinh-anh-gi-a362397.html