Vụ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân khi về thăm quê: Những manh mối đầu tiên


Thứ 7, 16/02/2019 | 01:34


Bạn gái nam Việt kiều bị tạt axit cung cấp thông tin, trước khi xảy ra vụ việc, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người tại Canada.

Bạn gái nam Việt kiều bị tạt axit cung cấp thông tin, trước khi xảy ra vụ việc, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người tại Canada.

Liên tục nhiều ngày qua, người dân Quảng Ngãi bàn tán xôn xao vụ nam Việt kiều Canada là Võ Duy Nghiêm bị kẻ lạ mặt tạt axit, cắt gân chân trong lúc chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada) đi ăn vào tối mùng 5 Tết tại khu vực huyện Bình Sơn.

Theo tin từ bạn gái anh Nghiêm cung cấp thêm thông tin trên Công an nhân dân thì trong quá trình làm việc và sinh sống tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người tại Canada.

Bạn gái anh Nghiêm cũng mong muốn cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an Việt Nam giúp đỡ sớm tìm ra hung thủ cùng kẻ chủ mưu.

Chuyên cơ Canada bay đến sân bay Đà Nẵng đưa anh Nghiêm cùng bạn gái sang nước ngoài điều trị. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Thông tin về vụ việc, Thượng tá Võ Văn Náo - Trưởng Công an huyện Bình Sơn cho hay, công an tỉnh Quảng Ngãi đang cùng công an huyện Bình Sơn mở rộng điều tra, thu thập chứng cứ ráo riết truy tìm thủ phạm.

Trước đó, tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Võ Duy Nghiêm chạy xe máy chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm đi ăn tối.

Khi cả hai đến gần khu vực bãi biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thì bị hai kẻ lạ mặt áp sát, tấn công. Chúng đã tạt axit khiến anh Nghiêm bị bỏng toàn thân, còn bạn gái ngồi phía sau bị bỏng nhẹ.

Không chỉ tạt axit, kẻ lạ mặt còn rút dao chém vào khớp gối và gân chân của anh Nghiêm rồi lên xe tẩu thoát. Sau khi xảy ra vụ việc, cả hai nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Nghiêm bỏng sâu ở vùng mặt và tay, hai mắt giảm thị lực. Các vết thương phần đầu gối và gót chân bị cắt gân đã được khâu nối lại. Hiện sức khỏe của anh Nghiêm và bạn gái đang ổn định.

Sau gần một tuần chạy chữa, khoảng 1h sáng 15/2, Công ty bảo hiểm ở Canada điều động chuyên cơ bay đến Đà Nẵng cùng ê kíp nhân viên y tế đưa Nghiêm cùng bạn gái qua Thái Lan điều trị.

Vũ Đậu (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-viet-kieu-canada-bi-tat-axit-cat-gan-chan-khi-ve-tham-que-nhung-manh-moi-dau-tien-a263097.html