Vụ vừa ra tù, người đàn ông 30 tuổi trộm trâu bán trong đêm: Chưa kịp tiêu tiền thì bị bắt


Thứ 6, 08/01/2021 | 06:54


Cùng sự kiện

Sau khi phát hiện một số trâu không có ai chăn dắt nên Thêm đã lén lút dắt trộm 2 con đi bán để lấy tiền tiêu.

Sau khi phát hiện một số trâu không có ai chăn dắt nên Thêm đã lén lút dắt trộm 2 con đi bán để lấy tiền tiêu.

Công an thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thêm (SN 1990, trú tại khu Trại Cau, phường Cộng Hòa, thị xã Quảng Yên) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, Thêm được xác định đã dắt trộm 2 con trâu của gia đình ông Phạm Văn Được (43 tuổi, trú tại khu Khe Nước, phường Cộng Hoà, thị xã Quảng Yên).

Thêm tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, vào ngày 1/1, ông Được có đến cơ quan công an trình báo về việc 2 con trâu chăn thả tại cánh đồng Bãi Cát, thuộc khu Trại Câu, phường Cộng Hòa) bị bắt trộm. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã vào cuộc điều tra và bắt giữ Nguyễn Văn Thêm.

Chia sẻ với PV báo Đất Việt, trưởng khu Trại Cau cho biết, gia đình ông Được thả trâu ở cánh đồng Bãi Cát rồi về nên bị đối tượng dắt trộm trâu đến khu vực hẻo lánh rồi gọi thợ đến mua ngay trong đêm.

"Gia đình ông Được chiều hôm đó không thấy trâu đâu đã đi tìm nhưng không thấy, cứ nghĩ trâu bị đứt dây nên đi đâu nhưng đến ngày hôm sau tìm vẫn không thấy mới báo công an. Đến lúc này đối tượng đã gọi thợ đến và bán trâu được 70 triệu đồng. Trong khi hai con trâu này được gia đình ông Được nuôi 3 năm và trước đó đã được người thợ mua trâu vào định giá mỗi con 50 triệu đồng", trưởng khu Trại Cau cho biết.

Cũng theo trưởng khu Trại Cau, khu vực ông Được thả trâu lại gần nhà đối tượng Thêm. Có thể hắn đã để ý nên đã ra tay thực hiện hành vi. Sau khi bán được trâu, đối tượng về nhà luôn và không đi đâu, có thể hắn chưa kịp tiêu số tiền bán trâu thì bị công an bắt.

Được biết, Thêm bị bắt vào chiều ngày 5/1. Tại cơ quan công an, Thêm khai khi phát hiện một số con trâu không có ai chăn dắt nên bắt trộm bán lấy tiền. Đối tượng đã lén lút dắt trộm hai con trâu, đem giấu chờ đến thời cơ thuận lợi bán lấy tiền tiêu.

Nguyễn Văn Thêm đã có một tiền án về tội cướp tài sản vừa mới mãn hạn tù trở về địa phương.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vua-ra-tu-nguoi-dan-ong-30-tuoi-trom-trau-ban-trong-dem-chua-kip-tieu-tien-thi-bi-bat-a352018.html