Vụ xử phạt "cô đồng" gọi hồn chữa ung thư: Hé lộ số tiền thu lợi bất chính


Chủ nhật, 04/04/2021 | 13:54


Những người đến gọi hồn sẽ phải trả cho Nguyễn Thị Vĩnh 200.000 - 300.000 đồng/lần, chữa bệnh dạng ợ khí (ợ hơi) 200.000 đồng/lần...

Những người đến gọi hồn sẽ phải trả cho Nguyễn Thị Vĩnh 200.000 - 300.000 đồng/lần, chữa bệnh dạng ợ khí (ợ hơi) 200.000 đồng/lần...

Công an TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 12,5 triệu đồng đối với Nguyễn Thị Vĩnh (SN 1978, trú tại phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên) về 2 hành vi vi phạm nếp sống văn hóa, vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội.

Cơ quan Công an yêu cầu Nguyễn Thị Vĩnh cam kết không có các hành vi, hoạt động mê tín, dị đoan, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự, tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Trước đó, ngày 24/3, cơ quan chức năng đã triệu tập khẩn cấp Nguyễn Thị Vĩnh cùng con gái (ở số 50 đường Trần Phú, phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên) để điều tra làm rõ hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan, khám chữa bệnh trái phép.

Cơ quan Công an lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Vĩnh. (Ảnh: CAND)

Tại cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Vĩnh khai nhận đầu tháng 3/2021, bà đã in danh thiếp, đăng tải các thông tin chuyên bắt tà ma, gọi vong, chữa bệnh ung thư, vô sinh, COVID-19... lên mạng xã hội để dụ dỗ người dân đến gọi hồn, khám chữa bệnh nhằm thu lợi bất chính.

Theo đó, những người đến gọi hồn sẽ phải trả 200.000 - 300.000 đồng/lần, chữa bệnh dạng ợ khí (ợ hơi) 200.000 đồng/lần, dạng phải nhổ nước bọt 500.000 đồng/lần, dạng tắc cổ, ho hoặc nôn 1 triệu đồng/lần. Bên cạnh đó, bà Vĩnh còn quảng cáo chữa được cả bệnh COVID-19 với giá 3-4 triệu đồng trong vòng 10 ngày.

Theo lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Yên, trong thời gian bà Vĩnh hành nghề, một số người dân cũng có đến cơ sở này để xem bói, khám chữa bệnh. Tất cả trường hợp này đều được bà Vĩnh ghi lại trong quyển sổ.

Qua nhiều lần Công an TP.Vĩnh Yên giải thích, tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan việc hành nghề mê tín dị đoan và đấu tranh với Nguyễn Thị Vĩnh đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Từ ngày 23/3 đến nay, Vĩnh đã dừng các hoạt động gọi hồn, xem bói. Hiện Công an thành phố chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo của quần chúng nhân dân liên quan đến “thầy bói” giả này.

Ngoài ra, Công an TP.Vĩnh Yên đã xác minh, làm rõ nơi Vĩnh in 300 tấm card để chụp đăng lên mạng xã hội Zalo và phát cho người đến gọi hồn, chữa bệnh là một hiệu phô tô ở phường Liên Bảo. Hiện UBND TP.Vĩnh Yên đang củng cố hồ sơ, làm rõ tình tiết liên quan để xử lý chủ hiệu phô tô theo quy định của pháp luật.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xu-phat-co-dong-goi-hon-chua-ung-thu-he-lo-so-tien-thu-loi-bat-chinh-a361405.html