Vừa ra tù đã giả danh công an đi lừa đảo để lấy tiền tiêu xài


Thứ 5, 27/06/2019 | 23:45


Cùng sự kiện

Vừa ra tù, lại không muốn lao động nên Nguyễn Bá Khánh đã giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vừa ra tù, lại không muốn lao động nên Nguyễn Bá Khánh đã giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người Lao Động đưa tin, chiều 27/6, Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố vị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 2 tháng đối với Nguyễn Bá Khánh (SN 1991, trú tại thôn Hòa Hợp, xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Khánh là là đối tượng từng có nhiều tiền án về các tội cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vừa ra tù vào tháng 1/2019. Do bản tính lười lao động, lại muốn có tiền tiêu xài nên Khánh đã nghĩ ra "diệu kế" là giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Đối tượng Khánh tại cơ quan điều tra. Ảnh do Công an cung cấp

Để thực hiện kế hoạch, sáng ngày 1/3, Khánh gọi điện cho chị L.T.V. (nữ chủ quán ăn tại phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), giới thiệu tên là Minh, hiện đang công tác tại Đội điều tra Công an thị xã Hồng Lĩnh, cần đặt 20 suất cơm, hẹn giờ đến ăn uống để tạo lòng tin.

Một lúc sau, Khánh lại tiếp tục gọi điện nhờ chị V. nhận giúp một số giấy tờ do người khác giao, đồng thời nhờ chị này trả cho người đó một số tiền phí và được chị V. đồng ý. Sau đó, Khánh chuẩn bị phong bì và đóng làm người giao đồ rồi đi tới quán và đưa cho chị V. chiếc phong bì, đồng thời nhận lấy số tiền 2.150.000 đồng đã ghi trên phong bì. Sau khi lấy tiền xong, Khánh đi về nhà và tiêu xài hết.

Với chiêu thức trên, vào ngày 3/3, Khánh lại tiếp tục thực hiện trót lọt 1 vụ khác lừa đảo chiếm đoạt được của nạn nhân 2 triệu đồng tại thị trấn Thạch hà, huyện Thạch Hà. Sau đó, Khánh bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Được biết, hồi tháng 6 năm ngoái, báo Tuổi trẻ và Công an TP.HCM cũng đưa tin về một trường hợp vừa ra tù đã giả danh công an đi lừa đảo.

Cụ thể, sau khi nhận được đơn tố cáo của bà T.T. L. (ngụ quận Cái Răng, Cần Thơ) tố cáo một “Đại uý công an” có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng đã tiến hành xác minh, điều tra và bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Hôn.

Tại cơ quan điều tra, Hôn thừa nhận đã tìm mua trang phục ngành công an qua Internet nhằm mục đích lợi dụng sự nhẹ dạ của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 20/6, Hôn mặc sắc phục công an với cấp hàm Đại úy đến gặp bà Trần Thị T. và ông Nguyễn Văn P. (cùng ngụ quận Cái Răng) và nhận 600.000 đồng để lo vụ kiện đòi lại số tiền mà hai người này bị giật hụi. Ngày 24/6, Hôn lại đến để nhận thêm số tiền 2,4 triệu đồng thì bị công an bắt giữ.

Công an khám xét nơi ở của Hôn tại huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang và thu giữ một bộ trang phục công an nhân dân, cầu vai cấp hàm đại uý, một bảng tên chức vụ đội trưởng số hiệu 447-632.

Qua điều tra xác minh, công an phát hiện Hôn từng có hai tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và mới chấp hành án tại trại tạm giam Công an TP Cần Thơ xong vào tháng 1/2018.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-ra-tu-da-gia-danh-cong-an-di-lua-dao-de-lay-tien-tieu-xai-a281811.html