+Aa-
    Zalo

    Xác chết bên vệ đường ở Yên Bái tố gã nghi phạm nghiện ngập: Tự cắt ngón tay, ép mẹ đưa tiền

    ĐS&PL Trước thời điểm gây án với nạn nhân L. vài ngày, Tiến xin tiền mẹ đẻ nhưng không được. Anh ta lập tức dùng dao cắt đứt một ngón tay để ép mẹ đưa tiền...

    Trước thời điểm gây án với nạn nhân L. vài ngày, Tiến xin tiền mẹ đẻ nhưng không được. Anh ta lập tức dùng dao cắt đứt một ngón tay để ép mẹ đưa tiền...

    Nghi phạm Lường Văn Tiến. Ảnh: Báo Yên Bái.

    Cơ quan công an tỉnh Yên Bái đã bắt Lường Văn Tiến (33 tuổi, trú xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

    Tiến là nghi phạm sát hại anh G.A.L. (21 tuổi, ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) ở ven quốc lộ 32, đoạn qua thôn Dõng, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn.

    Liên quan đến vụ việc, Tạp chí Người Đưa Tin dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo xã Sơn Lương cho biết, Tiến sinh ra trong gia đình người dân tộc Thái có đông anh chị em.

    Tiến vốn là đứa con lêu lổng, ham chơi từ nhỏ anh ta sớm bỏ giữa chừng khi chưa học chưa hết THPT. Dù đã lập gia đình và có 2 con nhưng do không chịu tu chí làm ăn nên Tiến không có việc làm ổn định. Tiến còn dính vào nghiện ma túy.

    "Đối tượng Tiến thuộc dạng cộm cán ở địa phương, anh ta thường gây gổ đánh nhau. Có lần Tiến trộm chiếc xe máy của cha ruột đem đi bán. Sự việc khiến cha của Tiến rất đau lòng", vị cán bộ địa phương nói.

    Đặc biệt, cách đây một thời gian sau khi ra khỏi trung tâm cai nghiện về, Tiến sang ở với vợ ở Thái Nguyên rồi xin làm công việc bảo vệ. Thấy vậy ai cũng mừng, nhưng chỉ một thời gian ngắn không hiểu vì lý do gì mà Tiến lại bỏ việc. Trở về nhà gã tiếp tục cuộc sống lêu lổng.

    Trước thời điểm gây án với nạn nhân L. vài ngày, Tiến xin tiền mẹ đẻ nhưng không được. Anh ta lập tức dùng dao cắt đứt một ngón tay để ép mẹ đưa tiền. Thấy vậy, mẹ Tiến đành phải cho hai bao thóc cho anh ta mang đi bán để lấy tiền mua ma túy.

    "Sau khi án mạng xảy ra, Tiến không có mặt tại địa phương, lập tức cơ quan chức năng đưa anh ta vào diện nghi vấn, rồi tung lực lượng truy tìm. Đến khoảng 23h ngày 11/10, cảnh sát bắt giữ Tiến khi gã đang lẩn trốn ở Thái Nguyên", vị này cho biết thêm.

    Trong diễn biến có liên quan, báo Công an Nhân dân thông tin thêm, tại cơ quan công an, Tiến khai nhận, ngày 7/10, đối tượng đến địa bàn xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải gặp L. và hẹn L. ngày 8/10 mang ma túy xuống địa bàn xã Sơn Lương để bán cho Tiến.

    Khoảng 14h ngày 8/10, L. lái xe môtô đến gặp Tiến tại khu vực bản Giõng. Tại đây do không đủ tiền để mua ma túy nên Tiến và L. xảy ra mâu thuẫn.

    Tiến đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào bụng và ngực khiến anh L. tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Tiến đã lục soát và lấy đi toàn bộ tài sản của nạn nhân gồm: 1 điện thoại di động, 1 chiếc ví trong đó có 130.000đ và chiếc xe máy mang BKS: 21K1-380.12.

    Trên đường bỏ trốn, Tiến đã cầm cố chiếc điện thoại di động tại một cửa hàng thuộc địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái được 700.000đ. Đến huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, Tiến vứt bỏ con dao gây án ở ven đường...

    Sau khi đi đến thị xã Phổ Yên, Tiến đã cầm cố chiếc xe máy của nạn nhân lấy 7 triệu đồng. Quá trình lẩn trốn tại đây đối tượng đã bị lực lượng Công an bắt giữ.

    Trước đó, khoảng 17h ngày 9/10, người dân phát hiện thi thể anh L. tại một bụi cây ven quốc lộ 32, đoạn qua thôn Dõng, xã Sơn Lương.

    "Khi được phát hiện, anh L. mặc quần áo, đội mũ bảo hiểm, trên bụng có nhiều vết đâm, cổ có vết cắt", Tri thức trực tuyến dẫn lời Chủ tịch UBND xã Sơn Lương nói.

    Công an sở tại đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để lo hậu sự.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-chet-ben-ve-duong-o-yen-bai-to-ga-nghi-pham-nghien-ngap-tu-cat-ngon-tay-ep-me-dua-tien-a342263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan