Xác minh clip "sếp can thiệp gỡ xe vi phạm" lan truyền trên mạng xã hội


Thứ 7, 05/12/2020 | 14:07


Cùng sự kiện

Công an Đồng Nai đang tiến hành điều tra các clip trên mạng xã hội liên quan một tổ tuần tra cho xe vi phạm đi vì "xe gửi sếp".

Công an Đồng Nai đang tiến hành điều tra các clip trên mạng xã hội liên quan một tổ tuần tra cho xe vi phạm đi vì "xe gửi sếp".

Hình ảnh CSTT đứng bên đường xử lý xe vi phạm nhưng "xe gửi sếp". Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Ngày 5/12, Người Lao Động dẫn thông tin từ Công an Đồng Nai cho biết, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo xác minh nội dung các đoạn clip được đăng trên mạng xã hội, cho thấy cảnh người điều khiển xe chở hàng có dấu hiệu vi phạm khi bị giữ lại đã nói với tổ CSGT - CSTT làm nhiệm vụ rằng "xe đã được gửi".

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy các clip này được đăng trên mạng xã hội từ tối 4/12.

Nội dung các clip cho thấy lúc này tổ CSGT - CSTT cùng phối hợp làm nhiệm vụ đã ra hiệu lệnh dừng nhiều phương tiện tham gia giao thông có dấu hiệu vi phạm.

Hình ảnh CSGT trong các clip ghi lại. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Trong các clip, hầu hết những chủ xe đều nói xe mình đã được "gửi" và gọi điện nhờ can thiệp. Một người trong clip còn nói xe được "gửi cho ông M. từ mấy năm nay".

Trước đó, Giao Thông cho hay, ở một clip khác, tài xế xe ba gác bị chặn lại để kiểm tra xử lý cũng lấy điện thoại gọi xin xe và nói với cảnh sát chặn xe: "Em đã gửi anh K... đóng 2 bên 1 triệu. Đã gửi mấy năm rồi"...

Các xe bị yêu cầu dừng lại xử lý chủ yếu là xe ba gác, thậm chí có xe được tài xế xác nhận không có giấy tờ.

Tuy nhiên, sau đó các tài xế này gọi điện nhờ can thiệp hoặc có người ở đội gọi lại cho cảnh sát đang xử lý vi phạm để cho xe đi...

Hình ảnh liên quan đến vụ việc. Ảnh: Giao Thông

Các clip đăng tải lên mạng được cho là xảy ra ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai) nhưng chưa biết quay vào thời điểm nào.

Hiện, các tổ công tác của Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc để làm rõ các clip nêu trên. Bước đầu, cơ quan công an đã mời người đăng các clip này lên để xác minh.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-clip-sep-can-thiep-go-xe-vi-pham-lan-truyen-tren-mang-xa-hoi-a348407.html