+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (1/4), xử vụ chồng cắt gân tay, chân vợ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà Đạo đã tra tấn vợ dã man: dùng dao cắt gân chân, tay, sau đó đâm nạn nhân trọng thương.

    (ĐSPL) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà Đạo đã tra tấn vợ dã man: dùng dao cắt gân chân, tay, sau đó đâm nạn nhân trọng thương.

    Tin tức đăng tải trên báo Dân Việt, hôm nay (1/4), TAND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đưa Chu Quang Đạo (thôn Chớp, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) ra xét xử vì đã dùng dao chọc tiết lợn cắt gân tay, chân vợ gây thương tích nặng nề.

    Chị H. sau khi nhập viện ngày 3/8/2015 - Ảnh: báo Dân Việt

    Trước đó như báo VTC News đưa tin, ngày 3/8/2015, chị H được người dân trong xã phát hiện nằm bất động ngoài đường với nhiều thương tích trên người.'

    Chị H được người thân và hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa. Ngay sau đó, chị H được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để phẫu thuật nối lại các gân tay, gân chân bị đứt và các vết thương ở vùng mặt.

    Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hiệp Hòa đã vào cuộc điều tra, xác định, Chu Quang Đạo là nghi can dùng dao cắt gân tay, gân chân trái và đánh gây tổn thương vùng mắt chị H.

    Tuy nhiên, sau khi gây án, Đạo đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện Hiệp Hòa sau đó đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tung lực lượng truy bắt Đạo.

    Theo điều tra ban đầu, do cuộc sống mâu thuẫn nên chị H đã làm đơn xin ly hôn với Đạo. Sáng 3/8, do chị H có đơn trình báo việc Đạo cầm lấy túi xách đựng đồ nghề của mình nên Công an xã Lương Phong gọi chị H và Đạo lên trụ sở để làm việc. Hai người vào trụ sở xã làm việc xong thì Đạo về trước.

    Khi chị H từ trụ sở xã đi ra đến đoạn đường vắng đã bị Đạo lao ra chặn lại. Mặc dù chị H ra sức van xin, nhưng Đạo vẫn ra tay một cách tàn độc.

    Được biết,  Đạo từng có hai tiền án về tội "Chống người thi hành công vụ" và "Cướp giật tài sản". Đạo và chị H kết hôn vào năm 2008, hiện có 2 người con chung. Hằng ngày, Đạo chạy xe công nông chở vật liệu cho bà con thôn Chớp. Tuy nhiên, thời gian gần đây Đạo có biểu hiện chơi cờ bạc.

    Cũng theo báo Dân Việt, ngay sau vụ việc, cơ quan điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đã khởi tố vụ án, sau đó tiến hành làm việc lấy lời khai của Chu Quang Đạo, nhân chứng, chị Hồng và tìm được con dao gây án, đưa chị Hồng đi giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể tại Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bắc Giang. 

    Thế nhưng, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh kết luận chị H. bị tổn thương 25%. Chị H. và luật sư Nguyễn Văn Tú – người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, đã đề nghị TAND huyện Hiệp Hòa giám định lại tại Viện Pháp y Quốc gia. Viện Pháp y Quốc gia kết luận chị H. bị tổn thương cơ thể 34%.

    Luật sư Nguyễn Văn Tú - Giám đốc Công ty Luật TNHH Faci cho biết, là người bị hại, chị Dương Thị H. có quyền đề nghị cơ quan pháp luật kiến nghị về tội danh, cũng như về hình phạt đối với người gây bạo hành cho mình, cụ thể ở đây là  Đạo.

    Nói về hành vi dã man của gã chồng chị Dương Thị H., luật sư Tạ Quốc Long (Công ty luật Đức Bảo) cho rằng, với những vết thương trên người chị H. Chu Quang Đạo đã phạm tội cố ý gây thương tích quy định tại điều 104 Bộ luật Hình sự với tình tiết dùng hung khí và gây ra cố tật nặng cho nạn nhân, hình phạt có thể lên đến 15 năm tù.

    Ngoài ra, Đạo có thể bị khởi tố tội gây rối trật tự công cộng theo quy định của Bộ luật Hình sự, cấm người chồng tiếp xúc với người vợ như một biện pháp phòng ngừa theo quy định tại Luật Phòng chống bạo lực gia đình.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-14-xu-vu-chong-cat-gan-tay-chan-vo-a139394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan