Xử phạt 5 thanh niên chặn đầu xe chở tân binh 14 triệu đồng


Thứ 5, 05/03/2020 | 09:09


Cùng sự kiện

5 thanh niên điều khiển xe máy dàn hàng ngang, chặn đầu xe chở tân binh ở Hải Dương vừa bị phạt gần 14 triệu đồng.

5 thanh niên điều khiển xe máy dàn hàng ngang, chặn đầu xe chở tân binh ở Hải Dương vừa bị phạt gần 14 triệu đồng.

Ngày 5/3, cán bộ công an TP. Hải Dương cho biết, đơn vị vừa quyết định xử phạt hành chính 5 thanh niên điều khiển xe máy dàn hàng ngang, chặn đầu xe chở tân binh nhập ngũ ở huyện Thanh Hà.

Nhóm thanh niên chặn đầu xe chở tân binh ở Hải Dương. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Theo đó, một nam thanh niên trong nhóm bị xử phạt gần 9 triệu đồng với hàng loạt các vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, điều khiển xe máy đánh võng trên đường, không có đăng ký xe...Các thanh niên khác bị xử phạt các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang từ 3 xe trở lên, không có giấy phép lái xe, không có gương chiếu hậu, không có đăng ký xe....Tổng số tiền nhóm thanh niên vi phạm phải nộp gần 14 triệu đồng.

Cơ quan chức năng cho biết các trường hợp còn lại xuất hiện trong clip chưa xác minh rõ biển số xe. 5 tài xế trên khai không quen biết họ nên Công Hải Dương tiếp tục làm rõ để xử lý.

Trước đó ngày 11/2, trên mạng xã hội xuất hiện video nhóm thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, chặn đường xe chở tân binh lên đường nhập ngũ ở Hải Dương. 

Trong đoạn video, nhóm thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, đi dàn hàng ngang, đi rất chậm, chặn đầu xe ô tô ở giữa đường. Thệm chí, có 2 thanh niên còn dắt bộ xe trước đầu ô tô.

Được biết khu vực xảy ra vụ việc thuộc tỉnh lộ 390, đi từ huyện Thanh Hà (Hải Dương) ra Quốc lộ 5. Địa bàn các thanh niên vi phạm thuộc TP Hải Dương.

Ngay sau đó, Đội CSGT công an TP Hải Dương đã cử cán bộ vào cuộc xác minh làm rõ nhóm thanh niên trên.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-5-thanh-nien-chan-dau-xe-cho-tan-binh-14-trieu-dong-a314129.html