+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện website nhái phiên bản điện tử Báo Đời sống & Pháp luật

    ĐS&PL (ĐSPL) - Gần đây xuất hiện một trang web có tên phapluatvsdoisong.com nhái lại phiên bản điện tử của Báo Đời sống và Pháp luật (www.doisongphapluat.com).

    (ĐSPL) - Thời gian gần đây xuất hiện một trang web có tên phapluatvsdoisong.com nhái lại phiên bản điện tử của báo Đời sống và Pháp luật (www.doisongphapluat.com).

    Ngay từ phần địa chỉ, website trên đã cố tình giả mạo lại Đời sống và Pháp luật Online khi đổi từ cụm từ "doisongphapluat" thành "phapluatvsdoisong".

    Tình trạng này cũng lặp lại ở logo của website trên khi bắt chước gần như y nguyên kiểu dáng và thiết kế của Đời sống và Pháp luật Online.

    Xuất hiện  trang web giả mạo Đời sống và Pháp luật online

    Màu giao diện của báo là mà xanh nước biển và các mục chính: tin tức, pháp luật, đời sống, kinh doanh, giải trí, thể thao, video, nhịp cầu tiêu dùng... Và trang web giả mạo kia cũng có. Ngoài ra, những chi tiết nhỏ như viền màu để phân biệt các mục: tin tức, pháp luật, đời sống, kinh doanh, giải trí, thể thao, video... cũng giống nhau y nguyên.

    Nhìn vào giao diện trang, góc tay trái trên cùng của trang thì điều khác biệt duy nhất có lẽ là màu logo.

    Màu của website giả mạo được in đậm bằng màu đỏ, còn bản online Đời sống & Pháp luật - Cơ quan của Hội Luật gia Việt Nam có màu xanh.

    Trang web này mập mờ về địa chỉ cũng như giấy tờ cấp phép hoạt động

    Ngoài ra, không biết website này có từ bao giờ, khi nào, hoạt động lâu chưa nhưng trong các mục tin tức, tin tức được cập nhật từ ngày 11/9/2015 trở lại đây, dẫn lại bài từ các trang báo khác nhưng không ghi là dẫn lại từ đâu, tên tác giả khiến nhiều người lầm tưởng đây là bài của trang web này.

    Website phapluatvsdoisong.com cũng không ghi rõ địa chỉ cụ thể trụ sở được đặt ở đâu, số điện thoại liên hệ và quan trọng hơn là không có thông tin cơ quan nhà nước cấp phép hoạt động khi nào?

    Tất cả đều mập mờ từ việc được cấp phép hoạt động cho đến việc sản xuất tin bài, lấy giao diện giống báo Đời sống và Pháp luật. Nhiều độc giả lầm tưởng đó là trang web của báo Đời sống và Pháp luật đã  làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của báo.

    Đây không phải là lần đầu tiên báo Đời sống và Pháp luật bị giả mạo. Đầu năm 2014, báo Đời sống và Pháp luật cũng đã từng phản ánh về việc xuất hiện các website giả mạo, sao chép tin bài cũng như những chi tiết trong giao diện, thiết kế phiên bản điện tử của báo Đời sống và Pháp luật (www.doisongphapluat.com).

    Cụ thể, đó là những website có địa chỉ www.baophapluatdoisong.com và www.phapluatdoisong.com. Sự việc ngay sau đó đã được Bộ thông tin và Truyền thông khẳng định không cấp phép cho hai trang web này và chúng hoàn toàn giả mạo.

    Lần đó, PV đã tìm đến địa chỉ "368 Cao Thắng, P.12, Q.10, Tp. Hồ Chí Minh" - thông tin được ghi dưới chân trang của baophapluatdoisong.com và phapluatdoisong.com. Qua đó, phóng viên mới biết đây là địa chỉ giả mạo, không thuộc về cá nhân hoặc đơn vị sở hữu hai website trên.

    Thực chất, địa chỉ này hiện thuộc về một cơ sở dạy ngoại ngữ, nhân viên làm việc ở đây cho biết họ thuê nguyên cả ngôi nhà đã được 2 năm. Ngoài ra, những người ở đây cũng cho biết trong thời gian vừa qua đã có nhiều thư và bưu phẩm gửi đến nhưng không có người nhận, bưu điện đành thu hồi lại và trả về chủ gửi đi.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc giả mạo này...

    HOA TRẦN

    Xem thêm: [mecloud]DFMn6WQecs[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-website-nhai-phien-ban-dien-tu-bao-doi-song-phap-luat-a112279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.