Bắt 6 "cò mồi" chuyên bám xe khách du lịch, chèo kéo người dân đi đò tại chùa Hương


Thứ 2, 11/02/2019 | 13:58


Cùng sự kiện

Các "cò mồi" đi xe máy cầm theo tấm biển ghi thông tin của nhà đò tại chùa Hương, sau khi thỏa thuận sẽ để tấm biển lên xe ôtô của khách và dẫn về đò của nhà mình.

Các "cò mồi" đi xe máy cầm theo tấm biển ghi thông tin của nhà đò tại chùa Hương, sau khi thỏa thuận sẽ để tấm biển lên xe ôtô của khách và dẫn về đò của nhà mình.

Ngày 11/2, trao đổi với TTXVN, Trung tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 10, Công an thành phố Hà Nội cho biết vừa phát hiện, xử lý 6 đối tượng có hành vi lôi kéo, làm phiền các du khách đi chùa Hương.

Theo đó, để kịp thời phát hiện bắt các đối tượng “cò mồi”, ngay từ sáng sớm cùng ngày, các trinh sát hình sự đã hoá trang, theo dõi dọc tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông)- tuyến Quốc lộ 21B qua các huyện Thanh Oai, Ứng Hoà và huyện Mỹ Đức.

Bắt giữ 6 đối tượng chèo kéo khách du lịch chùa Hương. Ảnh: TTXVN

Khi phát hiện xe ô tô của du khách bị các đối tượng "cò mồi" đi xe máy bám theo, gõ cửa, chèo kéo du khách để đi đò, lập tức lực lượng cảnh sát hoá trang của Phòng Cảnh sát hình sự áp sát, khống chế và đưa về trụ sở để lập hồ sơ xử lý.

Khi được đưa về trụ sở công an, danh tính các đối tượng được làm rõ: Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1973), Bùi Quang Thắng (sinh năm 1974), Lê Cao Thức (sinh năm 1973), Lê Văn Tuyến (sinh năm 1972), Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1974, đều ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và Nguyễn Văn Dương (sinh năm 1984, ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Được biết, giá vé được các đối tượng chào mời khách là 130.000 đồng bao gồm vé đò và vé tham quan đúng theo quy định của Ban tổ chức chùa Hương. Tuy nhiên, hành vi của các đối tượng không những gây nguy hiểm cho bản thân mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho du khách, người tham gia giao thông.

Bản thân các đối tượng biết việc phóng xe máy bám theo chèo kéo du khách là nguy hiểm, mất an toàn giao thông song vẫn thực hiện, đồng thời bày tỏ thái độ hối hận, hứa không tái phạm.

Hàng vạn du khách đổ về chùa Hương đi lễ dịp đầu năm. Ảnh: PLVN

Trung tá Bùi Văn Tiến cho biết: Trước khi chùa Hương khai hội, Đội Cảnh sát giao thông số 10 đã huy động 100% cán bộ chiến sỹ tăng cường làm nhiệm vụ trên địa bàn, đặc biệt là dọc Quốc lộ 21B.

Tuyến Quốc lộ 21B tuy không dài, nhưng đi qua địa bàn nhiều huyện, các phương tiện tham gia giao thông với mật độ cao. Nhiều đoạn diện tích khá hẹp, khúc cua, tầm quan sát của lái xe hạn chế, tiềm ẩn những nguy cơ xảy ra tai nạn.

Chính vì vậy, tất cả những vị trí này đều được Đội Cảnh sát giao thông số 10 tăng cường bố trí cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo an toàn giao thông. Đơn vị cũng phối hợp với Công an huyện Mỹ Đức làm nhiệm vụ tại khu vực đường dẫn vào chùa Hương đảm bảo không xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.

“Như những năm trước đó, chúng tôi đặt quyết tâm đảm bảo tuyệt đối trật tự an toàn giao thông phục vụ hiệu quả cho nhân dân, du khách đi lại an toàn, thông suốt không chỉ 3 tháng lễ hội chùa Hương mà còn tạo đà cho cả năm.

Để nâng cao công tác phòng ngừa, đảm bảo an toàn giao thông, Đội Cảnh sát giao thông số 10 cũng khuyến cáo các lái xe, người tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm những quy định, Luật Giao thông, tuyệt đối không tin, nghe, đi theo các đối tượng “cò mồi” lôi kéo hành khách; đặc biệt không được uống, rượu bia quá nồng độ cồn cho phép khi điều khiển phương tiện...”, Trung tá Bùi Văn Tiến khuyến cáo.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-6-co-moi-chuyen-bam-xe-khach-du-lich-cheo-keo-nguoi-dan-di-do-tai-chua-huong-a262551.html