Bắt giữ trai trẻ 21 tuổi chuyên “giăng bẫy” lừa đảo tài sản của nhiều phụ nữ


Chủ nhật, 27/09/2020 | 14:18


Cùng sự kiện

Lập tài khoản kinh doanh online, trai trẻ 21 tuổi đã giăng bẫy lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ nhẹ dạ, cả tin.


Lập tài khoản kinh doanh online, trai trẻ 21 tuổi đã giăng bẫy lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ nhẹ dạ, cả tin.

Ngày 27/9, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can Trần Tuấn Anh (21 tuổi, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 16/8, Tuấn Anh rao bán 10 chai nước hoa nhãn hiệu Lelabo Another cho chị Đào Hồng (quận Tây Hồ, Hà Nội) với giá là 39 triệu đồng và yêu cầu chuyển 19,5 triệu đồng để đặt cọc.

Sau khi nhận được tiền đặt cọc, đối tượng này đã đặt mua 10 chai nước hoa giả với số tiền là 3,6 triệu đồng để giao cho khách hàng. Hai ngày sau, đối tượng hẹn chị Hồng để giao nước hoa. Tại đây, chị Hồng đã kiểm tra hàng và biết đây không phải là nước hoa chính hãng nên đã đưa Tuấn Anh về Công an phường Nam Đồng làm rõ sự việc. Tại đây, đối tượng đã đầu thú và thành khẩn khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Pháp luật - Bắt giữ trai trẻ 21 tuổi chuyên “giăng bẫy” lừa đảo tài sản của nhiều phụ nữ

Đối tượng Trần Tuấn Anh. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án, lực lượng chức năng xác định, đây không phải phi vụ lừa đảo đầu tiên mà Tuấn Anh thực hiện. 

Cụ thể, vào tháng 2, Tuấn Anh đã sử dụng một tài khoản facebook để rao bán khẩu trang giá rẻ. Khi đọc được thông tin rao bán, chị Mai đã đặt 20 thùng khẩu trang 4 lớp nhãn hiệu Ami trị giá 240 triệu đồng.

Khi thấy chị Mai đồng ý, Tuấn Anh yêu cầu chị đặt cọc 20% giá trị đơn hàng là 48 triệu đồng và hẹn đến ngày 20/2 sẽ giao hàng. Không có chút nghi ngờ nào, chị Mai đã giao đủ số tiền cho đối tượng.

Đến ngày hẹn, Tuấn Anh không giao hàng theo như thỏa thuận ban đầu, do vậy chị Mai đã tìm cách liên lạc với đối tượng và nhận được câu trả lời là hàng đã bị lực lượng chức năng thu giữ. Cùng với đó, Tuấn Anh hứa sẽ trả lại tiền cọc cho chị. Tuy nhiên, sau đó, Tuấn Anh chỉ trả lại cho chị Mai 25 triệu đồng.

Trong quá trình đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận ngoài 2 vụ việc trên, bản thân đã thực hiện trót lọt 3 vụ lừa đảo khác với thủ đoạn tương tự. Cụ thể, Trần Tuấn Anh đã chiếm đoạt số tiền 10,7 triệu đồng của chị Bùi Thị Hiền (SN 1999; trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), chị Vũ Phương Thủy (chưa rõ nhân thân lai lịch) số tiền 7 triệu đồng, chị Hồ Thảo Vi (chưa rõ nhân thân lai lịch) số tiền 13,5 triệu đồng đặt cọc cho Tuấn Anh để mua khẩu trang.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Tuấn Anh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đề nghị ai là bị hại liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên hệ Thượng úy Kim Tiến Huy, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa (sdt 0349371888) để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trần Yến (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-trai-tre-21-tuoi-chuyen-giang-bay-lua-dao-tai-san-cua-nhieu-phu-nu-a340471.html