Bắt nhóm đối tượng chặt hạ rừng thông để chiếm đất bán


Thứ 7, 04/11/2017 | 04:04


Nhóm đối tượng gần 10 người chặt hạ hàng chục cây thông 40 năm tuổi để chiếm đất, sau đó bán cho người có nhu cầu.

Nhóm đối tượng gần 10 người chặt hạ hàng chục cây thông 40 năm tuổi để chiếm đất, sau đó bán cho người có nhu cầu.

Chiều 3/11, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) phối hợp với đơn vị chủ rừng và Hạt Kiểm Lâm thành phố Đà Lạt đưa đối tượng chủ mưu thuê người chặt hạ hàng chục cây thông 40 năm tuổi đến hiện trường để khám nghiệm, củng cố hồ sơ xử lý.

Trước đó, qua quá trình theo dõi, vào tối 31/10, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 2 đối tượng Đoàn Văn Dũng (35 tuổi, Đồng Nai) và Nguyễn Văn Ngọc (31 tuổi, Thái Bình) đang có hành vi phá rừng tại lô A, khoảnh 1, tiểu khu 151, thuộc phường 12, thành phố Đà Lạt.

Dũng (áo đỏ) và Ngọc tại hiện trường (Ảnh: Dân trí)

Tại cơ quan Công an, Dũng khai nhận mình là kẻ chủ mưu, đứng ra thuê Ngọc và 5 người khác chặt hạ rừng thông tự nhiên để chiếm đất, sau đó bán lại cho những người có nhu cầu, với giá dao động từ 2 - 3 tỷ đồng/ha.

Khám nghiệm hiện trường cho thấy, tại lô A, khoảnh 1 (tiểu khu 151), có hàng chục cây thông hơn 40 năm tuổi đường kính gốc từ 30 đến 60 cm đã bị chặt hạ. Gốc thông vẫn đang ứa nhựa, lá còn xanh chưa bị héo.

Cây thông hơn 40 năm tuổi đường kính gốc từ 30 đến 60 cm bị chặt hạ (Ảnh: Dân trí)

Tinh vi hơn, để xóa dấu vết, các đối tượng đã cắt gỗ thành những đoạn 1 - 2m, chất thành đống để đốt nhưng số gỗ này chưa kịp cháy hết. Tổng diện tích rừng bị phá hơn 1.000m2.

Ngoài hai đối tượng đã bị bắt, cơ quan chức năng đã xác định thêm 5 đối tượng khác đang bỏ trốn, trong đó có cả người dân tại địa phương.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hồng Nhung (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-doi-tuong-chat-ha-rung-thong-de-chiem-dat-ban-a207988.html