Bắt "nữ quái" chuyên phá "chip" điện tử để trộm đồ trong siêu thị


Chủ nhật, 15/03/2020 | 01:29


Cùng sự kiện

Công an quận Đống Đa cho biết đơn vị vừa bắt giữ người phụ nữ chuyên phá "chip" điện tử để trộm đồ trong siêu thị khi đối tượng đang trốn truy nã tại TP.HCM.

Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị vừa bắt giữ người phụ nữ chuyên phá "chip" điện tử để trộm đồ trong siêu thị khi đối tượng đang trốn truy nã tại TP.HCM.

Pháp luật - Bắt 'nữ quái' chuyên phá 'chip' điện tử để trộm đồ trong siêu thị

"Nữ quái" Trần Thị Hương Thủy tại cơ quan công an. Ảnh: VOV 

Ngày 14/3, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa bắt giữ Trần Thị Hương Thủy (50 tuổi, trú tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng), khi đối tượng này đang trốn truy nã.

Kết quả điều tra, tháng 10/2018, Thủy và một người phụ nữ tên K, đi xe khách từ Hải Phòng lên Hà Nội mục đích đi trộm cắp tài sản. Hai đối tượng này đã đến một siêu thị tại đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa.

Tại đây, Thủy và đồng bọn đã dùng nam châm để phá "chip" gắn trên các hàng hóa. Sau đó, lợi dụng lúc nhân viên sơ hở, hai đối tượng này đã giấu hàng hóa vào trong váy, rồi đi ra ngoài nhưng đã bị lực lượng bảo vệ phát hiện, bắt giữ bàn giao cho cơ quan công an.

Quá trình xác minh nhân thân, Thủy đã có 5 tiền án tiền sự về tội “Trộm cắp tài sản”. Căn cứ các tài liệu chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Hương Thủy về tội Trộm cắp tài sản.

Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và Công an quận Đống Đa đã ra quyết định truy nã đối với Thủy.

Đến ngày 14/3, Công an quận Đống Đa đã bắt được Thủy khi đối tượng đang trốn truy nã tại TP.HCM.

Sau khi bị bắt, Thủy khai nhận đã liên tiếp gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các siêu thị ở Hà Nội và TP.HCM vẫn bằng thủ đoạn cũ. Số hàng hóa tang vật, Thủy đã mang bán lấy tiền đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-quai-chuyen-pha-chip-dien-tu-de-trom-do-trong-sieu-thi-a315386.html