Bắt tạm giam tài xế chở 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép


Thứ 5, 11/02/2021 | 04:11


Công an TP. Đà Nẵng đã bắt tạm giam nam tài xế chạy ô tô ra Hà Nội để nhận chở 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép với giá 15 triệu đồng.

Công an TP.Đà Nẵng đã bắt tạm giam nam tài xế chạy ô tô ra Hà Nội để nhận chở 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép với giá 15 triệu đồng.

Lực lượng cảnh sát 911 phát hiện và ngăn chặn tài xế chở nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ảnh: Thanh Niên

Ngày 11/2, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP. Đà Nẵng, đã thực hiện lệnh bắt tạm giam tài xế Nguyễn Quách Nguyện (36 tuổi, quê TP Long Xuyên, An Giang về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Trước đó, chiều 29/1, tại trước số nhà 19A Nguyễn Văn Cừ (thuộc địa bàn P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), tổ công tác lực lượng 911 Công an TP.Đà Nẵng phát hiện 1 xe ô tô 7 chỗ BS 67A-042.38 lưu thông hướng Bắc – Nam có dấu hiệu nghi vấn nên cho dừng phương tiện để kiểm tra.

Lúc này, tài xế Nguyện là người cầm lái, đang chở theo 4 người, trong đó có 3 người nước ngoài quốc tịch Trung Quốc và 1 người Việt Nam tên Nguyễn Quang Phú (27 tuổi, ngụ TP.HCM).

Trong đó, cả 3 người Trung Quốc đều nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Nguyện khai nhận được một nam thanh niên chưa rõ lai lịch, thuê từ miền Nam ra Hà Nội chở những người Trung Quốc trên vào TP.HCM với giá 15 triệu đồng.

Để an toàn, Nguyện rủ thêm Nguyễn Quang Phú (SN 1994, trú TP. Hồ Chí Minh) điều khiển 1 xe ô tô khác cùng ra Bắc để đón khách. Cả 2 đi cách nhau, chia sẻ thông tin để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, khi đến địa bàn quận Liên Chiểu, Nguyện bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Ba người Trung Quốc bước đầu cho biết nhập cảnh chui qua đường tiểu ngạch.

Số người Trung Quốc liên quan hiện đang bị cách ly y tế và bàn giao cho Phòng quản lý xuất nhập cảnh (Công an TP.Đà Nẵng) xử lý theo quy định của pháp luật.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-tai-xe-cho-3-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-a355890.html