Bé gái bị mẹ dùng dây trói vào thùng xe tải vì nghi trộm tiền: Cơ quan chức năng vào cuộc


Thứ 7, 30/05/2020 | 23:51


Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc làm rõ vụ bé gái 12 tuổi bị mẹ dùng dây trói vào thùng xe tải vì nghi trộm tiền.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc làm rõ vụ bé gái 12 tuổi bị mẹ dùng dây trói vào thùng xe tải vì nghi trộm tiền.  

Hình ảnh bé gái bị trói được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Infonet

Ngày 30/5, thông tin từ Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, đơn vị này đã vào cuộc, lập hồ sơ để xử lý vụ việc một cháu bé bị mẹ cùng người thân trói vào thùng xe tải vì nghi trộm tiền.

Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 29/5, tại gia đình bà Nguyễn Thị M.T. (trú ở thôn 10, xã Lý Trạch). Cháu N.T.T. (12 tuổi, trú xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch) bị mẹ là Nguyễn Thị M.T. dùng dây thừng cột chân, trói tay vào thùng xe tải. Nhiều người đi đường thấy sự việc liền can ngăn và đến tháo dây trói cho cháu bé nhưng bà T. không cho.

Một số người dân bức xúc khi chứng kiến sự việc đã quay video, chụp hình rồi đăng tải lên mạng xã hội kèm thông tin bé gái bị mẹ ruột và người thân trói tay, hành hung dã man.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy cháu bé bị trói hai tay quặp ra sau bằng dây màu trắng, rồi buộc vào thùng của xe tải bằng dây thừng, hai chân cũng bị trói bằng dây vải màu hồng.

Trên cửa thùng xe ngay vị trí cháu bé bị trói có ghi dòng chữ “phạt trộm tiền”, dưới đất chỗ cháu bé đứng có tấm bìa ghi chữ “phạt trộm”.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Lý Trạch có mặt kịp thời yêu cầu gia đình cởi trói cho cháu T., đồng thời lập biên bản, triệu tập những người liên quan để làm rõ.

Làm việc với cơ quan chức năng, người mẹ khai nhận là do con gái hay trộm vặt nên chị cột chân, trói cháu bé vào đuôi xe tải của gia đình nhằm mục đích răn đe. Người phụ nữ này cũng đã nhận thức rõ việc làm sai trái của mình và cam kết không tái diễn sự việc.

Cơ quan công an cũng xác nhận không có chuyện người mẹ và người thân đánh đập bé gái như cộng đồng mạng lan truyền.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-bi-me-dung-day-troi-vao-thung-xe-tai-vi-nghi-trom-tien-co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-a325371.html