+Aa-
    Zalo

    Bé trai kể lại giây phút thoát chết dưới nanh vuốt đàn chó giết người ở Hưng Yên

    ĐS&PL Liên quan đến vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn chết, người dân khu vực xung quanh chia sẻ đã nhiều lần nhắc nhở, cảnh báo trước khi xảy ra vụ việc thương tâm.

    Liên quan đến vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn chết, người dân khu vực xung quanh chia sẻ đã nhiều lần nhắc nhở, cảnh báo trước khi xảy ra vụ việc thương tâm. 

    Chiều nay (4/4), nhiều người dân thị trấn Lương Bằng (huyện Kim Động, Hưng Yên) vẫn chưa khỏi bàng hoàng trước vụ việc bé Đào Đức Ng. (7 tuổi) bị đàn chó dữ tấn công tử vong.

    Quanh khu vực bãi đất trống thường ngày là nơi đám trẻ nhỏ tụ tập đá bóng nhiều người dân vẫn tụ tập bàn tán xôn xao. Nhiều người dân bức xúc cho biết, gia đình bà A. (chủ đàn chó dữ) nuôi chó từ nhiều năm nay. Mặc dù nuôi nhiều nhưng đàn chó thường xuyên được thả rông, chúng rất hung dữ.

    Theo Saostar, bé Kh. (hiện đang học lớp 1), là bé trai từng bị đàn chó gia đình bà A. tấn công cho biết vừa được bố mẹ cho đi tiêm phòng lần 2 vào chiều nay (4/4).

    Nhớ lại sự việc, bé Kh. vẫn cảm thấy run sợ. Bé kể vào chiều hôm Chủ nhật (31/3), khi đang chơi cùng các bạn tại khu vực sân vận động của thị trấn Lương Bằng thì bị 3 con chó của gia đình bà A. hung dữ lao tới. Lúc này các bạn đi cùng Kh. bỏ chạy, bé cũng vội chạy đi nhưng bị ngã. “Lúc đó cháu chạy thì bị vấp ngã, 3 con chó lao tới vồ lên người. 3 con chó đã cào vào vai, cắn vào mông. Vì sợ quá nên cháu nằm im và đàn chó bỏ đi sau đó” - Kh. bàng hoàng nhớ lại.

    Bé Kh. cũng từng bị đàn chó dữ tấn công. Ảnh: Saostar.vn.

    Người cậu ruột của bé Kh. cũng cho biết, rất may do sợ hãi nên bé Kh. nằm im. Nếu thời điểm trên bé Kh. phản ứng lại rất có thể đàn chó dữ sẽ hung hãn tấn công. Trên người bé Kh. bị thương tích ở tay phải và bị chó cắn vào mông. Người thân của bé Kh. ngay trong ngày xảy ra sự việc cũng đã đưa bé trai này đi tiêm phòng bệnh dại.

    Chị Vũ Thị Ngọc Loan (mẹ bé Kh.) cho biết, khoảng hơn 16 giờ hôm 31/3 nghe tin con trai bị đàn chó nhà bà A. cắn, chị đã sang nhà chủ nuôi chó nói chuyện. “Tôi có nói với bà A. xem bà ấy có tiêm phòng cho đàn chó không. Nghe mọi người nói bà ấy không tiêm tôi rất lo lắng nên đã đưa cháu đi tiêm phòng”.

    Vết thương vì chó cắn trên tay bé Kh. Ảnh: Saostar.vn.

    Theo chị Loan, chị cũng đề nghị bà A. nhốt đàn chó để tránh xảy ra sự việc tương tự. Tuy nhiên, bà A. không nghe. “Hôm đó tôi cũng cảnh báo rằng bà phải nhốt chó lại để tránh xảy ra hậu hoạ sau này nhưng bà A. không nghe cho tới khi vụ việc đau lòng xảy ra tối qua”, chị Loan chia sẻ thêm.

    Bé Đ. (người chơi cùng bé Kh.) cho biết, thời điểm bé Kh. bị 3 con chó dữ tấn công, em cũng đang chơi cùng Kh. Tuy nhiên, thấy đàn chó chạy ra, Đ. liền chạy rồi nấp sau xe rác nên không bị sao. “Lúc đó cháu rất sợ nhưng may cháu không bị sao” - Đ. kể lại.

    Bé Đ. kể nấp sau xe rác nên đàn chó không phát hiện ra mình. Ảnh: Saostar.vn.

    Liên quan đến vụ việc thương tâm này, Lao Động đưa tin, bà Nguyễn Thị H., một trong số những người chứng kiến vụ việc kể lại: "Khoảng 18 giờ hôm qua (3/4), tôi đang đi tập thể dục tại khu sân vận động Kim Động cũ, khi đến khu vực giữa bãi đất trống, tôi phát hiện một bé trai bị đàn chó khoảng 7-10 con tấn công".

    "Lúc đó, đàn chó rất hung dữ, tôi tiến lại gần gào thét rồi cầm que, gạch ném nhưng chúng vẫn không buông tha cho cháu bé. Khi đó, cả đàn như những con chó điên, chúng gầm gừ cắn thằng bé..." - Chị H. kể.

    Do đàn chó quá hung dữ, mặc dù đã tìm đủ cách để xua đuổi nhưng chúng không buông tha nên tôi chạy vội ra đường lớn gọi người vào giải cứu cho cháu bé. Ít phút sau có thêm 2 thanh niên nữa cùng tôi vào dùng gạch, que đuổi, đàn chó mới chịu bỏ đi".

    Chị H. nhớ lại thời điểm bé trai được giải cứu, trên người có nhiều vết thương đặc biệt là ở phần đầu, mông và cả cổ.

    "Khi giải cứu được, tôi hỏi cháu con nhà ai thì bé nói là con bố L. Cháu kêu đau ở đầu, bộ phận sinh dục. Lúc đó, mấy thanh niên bế cháu bé ra đường lớn thì người nhà đến". 

    Chị H. cũng chia sẻ việc bản thân từng chứng kiến cảnh cháu bé bị đàn chó tấn công, bị ám ảnh cả đêm mất ngủ. 

    "Vì là chó sống theo đàn nên chúng rất hung dữ, hôm qua nếu tôi có lao vào ôm để cứu đứa bé, chắc cũng bị chúng cắn chết..." - Chị H. nói.

    Bà Trần Thị Đỗ (trú tại thị trấn Lương Bằng), người chăn bò tại sân vận động cũ bức xúc cho rằng, hôm qua nếu chị H. không phát hiện và thông báo mọi người, có thể cháu bé đã bị cả đàn chó cắn và lôi đi chỗ khác.

    Bà Đỗ sống gần khu vực. Ảnh: báo Lao Động.

    Bé Ng. được xác định đa chấn thương, mất nhiều máu nên nhanh chóng được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do chấn thương quá nặng, không thể cứu chữa nên gia đình xin đưa cháu về nhà. Cháu Ng. tử vong sau đó và hiện người thân đã đưa về quê nhà ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) lo hậu sự.

    Trong chiều nay, trường tiểu học thị trấn Lương Bằng cũng đã cho toàn bộ học sinh trong trường nghỉ để thầy cô giáo về quê nhà bé Ng. viếng, gửi lời chia buồn với gia đình nạn nhân.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-ke-lai-giay-phut-thoat-chet-duoi-nanh-vuot-dan-cho-giet-nguoi-o-hung-yen-a269679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan