+Aa-
    Zalo

    Bí mật "động trời" phía sau hàng loạt vụ thiếu nữ mất tích, bỏ nhà đi "làm ăn"

    ĐS&PL Nhiều trường hợp các thiếu nữ đã được đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và Lâm Phạm giải cứu khỏi những "động quỷ". Từ đây hé lộ những bí mật động trời...

    Hàng ngày, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và đội hiệp sĩ Lâm Phạm tiếp nhận nhiều tin báo của các gia đình về việc người thân, con em họ bỏ nhà đi hoặc mất tích. Nhiều trường hợp được đội hiệp sĩ giải cứu. Từ đây hé lộ những bí mật động trời...

    Mải chơi, yêu sớm, bị mắng, bỏ nhà đi luôn!

    Đa phần, các trường hợp bỏ nhà đi hoặc đột nhiên mất tích, nạn nhân là nữ giới, có độ tuổi còn rất trẻ (trung bình 12 đến 18), đặc biệt có những em mới 10 đến 12 tuổi. Nguyên nhân có thể do buồn chuyện gia đình, chuyện học hành hoặc do những biến đổi về tâm lý lứa tuổi mới lớn.

    Trường hợp Lê Thị N.B., SN 2004, quê tỉnh Kiên Giang là nữ sinh trung học, học lực khá, hạnh kiểm tốt. Sau khi làm quen với 1 bạn nam trên Facebook, B. bỏ nhà đi 3 tháng. Cha B. đã dành nhiều thời gian đi tìm nhưng đến nay vẫn chưa thấy. Mới đây gia đình tìm đến đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cầu cứu.

    Tình trạng các em nữ thông qua mạng xã hội kết bạn sau đó bỏ đi theo bạn trai diễn ra khá phổ biến. Nữ sinh T.N., SN 2002, quê An Biên, Kiên Giang, bỏ nhà đi từ tháng 7/2019 tại TX Thuận An, (Bình Dương). Theo mẹ của N., N. nghỉ học giữa chừng rồi theo ba mẹ lên Bình Dương sinh sống (nơi ba mẹ làm thuê). Gần đây, gia đình phát hiện N. có bạn trai là 1 thanh niên mới lớn nên ba mẹ rầy la, khuyên nhủ. Sau đó ít ngày N. đột nhiên mất tích, khóa điện thoại. Tìm nam thanh niên kia để hỏi thông tin, mới hay cậu này cũng bỏ nhà đi...

    Phạm Thị Tuyết M., chỉ quen bạn 1 ngày qua Facebook đã nghe lời bạn bỏ nhà đi sống chung. Gia đình nhờ đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tìm kiếm, gần 1 tháng sau mới tìm được N. Đây là trường hợp đáng cảnh báo về việc trẻ yêu sớm, nghe theo lời dụ dỗ của bạn trai và quan trọng nhất, đó là sự thiếu quan tâm, để ý của cha mẹ, phụ huynh đến đời sống tình cảm, tâm sinh lý của các em.

    Ngày 24/1, chị Tuyết H. (quê TP. Cần Thơ) đến nhờ đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tìm con gái là Lê Thị Bảo T., SN 2006, bỏ nhà đi từ tháng 7/2019, tại TP.Thủ Dầu Một. Chị H. cho biết, T. yêu đương quá sớm, ảnh hưởng đến học hành. Gia đình khuyên nhủ, rầy la, nên bé bỏ đi đến nay không về. Cô bé này có tiền sử bỏ nhà đi như cơm bữa, sau một thời gian lại tự về nhà. Do lần này bé bỏ đi khá lâu nên gia đình rất lo lắng. Gia đình nhiều lần gọi điện nhưng T. không hợp tác.

    PV báo ĐS&PL thử liên lạc với T., thì được T. cho biết, em đang làm tại một quán (không có tên) ở Long An. Em chỉ biết đây là khu vực chợ Rạch Kiến, huyện Cần Đước. Hiện, em biết gia đình báo việc em bỏ nhà đi cho công an và hiệp sĩ, em cảm thấy lo lắng không biết phải làm sao, nên trốn tránh.

    Có những em có tuổi đời còn rất trẻ, như trường hợp Nguyễn Thị Thanh H., SN 2008, ngụ Bình Dương, bỏ nhà đi với bạn trai từ giữa tháng 7/2019 đến nay chưa về, em Dương Gia M., SN 2006, quê Vĩnh Long, bỏ nhà đi hơn 3 tháng nay, vẫn bặt vô âm tín.

    Chỉ trong tháng 1/2020, đội hiệp sĩ đã liên tiếp nhận được hàng loạt tin báo nhờ tìm kiếm trẻ bỏ nhà đi. Không chỉ có bé gái mà các bé trai độ tuổi mới lớn cũng bỏ đi khá nhiều. Trương Văn H., SN 2005 (An Giang), bỏ nhà từ giữa tháng 11/2019. Mẹ cháu đã lặn lội tìm kiếm nhưng không có kết quả. Theo mẹ cháu H., cháu không chịu học mà tụ tập đám bạn mới lớn. Bị mẹ bé la mắng, H. lấy xe máy bỏ đi luôn.

    Sập bẫy tìm việc làm

    Theo thống kê của đội hiệp sĩ, nhiều trường hợp nạn nhân mất tích hoặc bỏ nhà đi bị mắc bẫy tìm việc qua mạng xã hội. Họ là những cô gái trẻ, nhiều cô chưa đủ tuổi lao động, nhưng có mong muốn tìm việc kiếm tiền. Thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, họ tin vào những lời giới thiệu đường mật về công việc, sau đó sập bẫy lừa đảo, bị bán vào các động mại dâm, nhẹ hơn thì vào các quán cà phê, karaoke trá hình kích dục.

    Bé N.N. chưa hết sợ hãi kể lại việc bị lừa vào phục vụ trong tiệm massage kích dục.

    Một trong những trường hợp gần đây mà đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải vừa giải cứu nạn nhân thoát khỏi tiệm massage kích dục, đó là trường hợp bé N.N., 14 tuổi, tạm trú tỉnh Bình Dương.

    Cuối tháng 12/2019, người phụ nữ hoảng loạn tìm gặp đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nhờ cầu cứu con gái đang bị "nhốt" trong một tiệm massage kích dục. Chị cho biết, con gái chị mới 14 tuổi, đã bị mất liên lạc một thời gian. Mới đây, gia đình liên lạc được thì biết N. đang bị ép làm việc trong một cơ sở massage kích dục. N. không thể ra ngoài, bị khống chế không cho liên lạc với gia đình.

    Lần theo manh mối, sử dụng biện pháp tìm kiếm, đội hiệp sĩ xác định bé gái đang làm việc trong cơ sở massage H.M. trên đường Trần Hưng Đạo, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Sau đó các hiệp sĩ rất vất vả mới giải cứu được cô bé.

    Chị B., mẹ bé gái cho hay, mấy hôm trước bé trốn khỏi nhà, nói đi làm. Một đêm, chị nhận được tin nhắn: "Mẹ ơi cứu con, con bị ép làm việc trong tiệm massage kích dục...". Sau khi được giải cứu N., kể: "Cách đây mấy hôm, con tìm kiếm việc làm trên mạng Zalo, Facebook, thấy họ giới thiệu việc làm nhẹ nhàng, lương cao nên con liên hệ". Sau khi chuyện trò, N. được người đàn ông giới thiệu công việc tẩm quất, đấm bóp với mức lương rất cao, được nuôi ăn ở, cô bé liền trốn mẹ đi làm.

    Sau khi bước chân vào "động quỷ" này, em bị ép viết giấy nợ 4 triệu tiền môi giới và bắt phải làm công việc kích dục bằng tay, miệng cho khách đàn ông. Nếu không làm việc sẽ bị chửi mắng, đánh đập. Bé bị tịch thu điện thoại và giam lỏng không cho đi đâu.

    Trường hợp em Thủy T., SN 1999, ngụ huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) cũng bi kịch không kém. Qua 1 tài khoản Zalo giới thiệu cần tuyển người phục vụ bưng bê, bán quán cà phê với thu nhập 7 triệu/tháng, bao ăn ở. Quá hấp dẫn, T. đón xe lên TP.HCM đi làm. Vừa đặt chân xuống bến xe miền Tây, thông qua số điện thoại, 1 người xe ôm đón T. chở thẳng lên quán cà phê khu vực thị xã Tân Uyên (Bình Dương).

    Tại đây, bà chủ đưa cho T. 10 triệu đồng, nói đây là tiền công môi giới tìm việc và tiền xe ôm. Yêu cầu T. đưa cho người đàn ông chạy xe ôm. Số tiền này T. sẽ phải làm việc trả lại. Thực chất đây là số tiền "bán thân" của T..

    Một nạn nhân của việc xin việc qua môi giới, vừa được đội hiệp sĩ Lâm Phạm (Nhơn Trạch, Đồng Nai) giải cứu là Thái Thị Kim H., SN 2000. H. đi xin việc ở một trung tâm giới thiệu việc làm ở Đồng Tháp, sau đó bị 1 người đàn ông lừa bán vào cà phê kích dục ở huyện Thống Nhất, Đồng Nai. Bị giam lỏng trong quán, không được sử dụng điện thoại, may mắn, thông qua 1 vị khách, H. đã chuyển lời cầu cứu đến đội hiệp sĩ Nhơn Trạch. Sau đó đội hiệp sĩ Nhơn Trạch giải cứu thành công H., khi đang bị ép làm việc tại quán cà phê kích dục ở huyện Thống Nhất.

    Tiến sĩ, chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình cho rằng: "Dưới góc độ tâm lý học, lứa tuổi 14 - 16 tuổi là tuổi vừa mới lớn, có các đặc điểm tâm lý rất đặc biệt như thích làm người lớn, thích khẳng định mình, dám làm việc khác thường, không sợ nguy hiểm...

    Đặc biệt, là sự xuất hiện cảm xúc giới tính, rung cảm yêu đương rất mới nhưng rất mạnh ở các em tuổi này rất nhạy cảm, đồng thời dễ bị cám dỗ bởi cái gọi là "tình yêu". Do đó, kẻ xấu lợi dụng điểm này, sẵn sàng giăng bẫy. Và khi các em gái buồn chuyện gia đình, học hành, cha mẹ rầy la... thì sẵn sàng bỏ nhà theo người lạ, dù mới quen biết vài ngày".

    Hoàng Việt

    Bài viết đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 20

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-dong-troi-phia-sau-hang-loat-vu-thieu-nu-mat-tich-bo-nha-di-lam-an-a310771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan