+Aa-
    Zalo

    Bị tuyên án tử, kẻ sát hại 3 người xin hát bài Éo le cuộc tình (?!)

    ĐS&PL Nghi ngờ vợ có mối quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác, Khoa nảy sinh ý định giết vợ rồi tự vẫn.

    Nghi ngờ vợ có mối quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác, Khoa nảy sinh ý định giết vợ rồi tự vẫn.

    Bị cáo Nguyễn Đăng Khoa.

    Để thực hiện ý định này, Khoa mua sẵn thuốc ngủ, dây dù cất sẵn, chờ cơ hội gây án. Đến khuya, phát hiện cả nhà đã ngủ say, Khoa lần lượt dùng dây dù siết cổ con riêng, vợ và mẹ vợ đến chết. Gây án xong, kẻ thủ ác nhiều lần tự tìm đến cái chết nhưng bất thành.

    Kế hoạch giết người của kẻ cuồng ghen

    Sau gần một năm xảy ra vụ thảm án kinh hoàng, khiến 3 người trong 1 gia đình chết thảm, một ngày đầu tháng Tư, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Giết người.

    Trong phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đăng Khoa (32 tuổi, ngụ ấp Tân Lập, xã Tân Nhuận Đông, Châu Thành, Đồng Tháp) – kẻ giết 3 người bên gia đình vợ, mặc chiếc áo caro hai màu. Bị cáo nhìn trắng và mập hơn so với thời điểm bị bắt vào hồi tháng 8/2018. Người thân nạn nhân mang theo 3 di ảnh những người đã bị Khoa sát hại đến tham dự phiên tòa. Nhìn cảnh tang thương này khiến nhiều người có mặt không cầm được nước mắt.

    Sau phần thủ tục, đại diện VKSND công bố bản cáo trạng dài hơn 10 trang, truy tố bị cáo Khoa theo điểm a, b và n, Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015, với khung hình phạt cao nhất là tử hình vì giết 2 người trở lên, giết người dưới 16 tuổi và có tính chất côn đồ.

    Theo cáo trạng, năm 2012, chị Đinh Thị Ngọc Ng. (25 tuổi, ngụ ấp 4, xã Tam Hiệp, Châu Thành, Tiền Giang) kết hôn với anh Phan Minh Bằng (29 tuổi). Cả hai có với nhau một con gái là cháu Phan Ngọc A. (Sinh năm 2013).

    Chung sống được khoảng 3 năm, anh Bằng và vợ ly hôn vào năm 2015. Sau khi đường ai nấy đi, tháng 2/2017, chị Ng. đi thêm bước nữa, kết hôn với Khoa. Kết hôn xong, Khoa ở rể bên nhà vợ. Hơn một năm chung sống, tháng 7/2018, Khoa nghi ngờ vợ có mối quan hệ với người đàn ông khác và viết đơn ly hôn. Khoa nảy sinh ý định giết vợ rồi tự vẫn.

    Trước khi thực hiện ý định này, Khoa mua thuốc ngủ cất sẵn. Khoảng 11 giờ ngày 12/8/2018, Khoa đến cửa hàng tạp hóa mua 11m dây dù chờ thời điểm thích hợp gây án. Chiều cùng ngày, Khoa theo dõi và phát hiện vợ đi vào khách sạn với một người đàn ông và Khoa quyết định gây án.

    Đêm đó, ông Đinh Văn Tr. (48 tuổi, cha vợ của Khoa) đi chăm mẹ ruột đang nằm điều trị ở bệnh viện. Ở nhà còn lại Khoa, vợ và con riêng của vợ cùng bà Lê Thị Thanh H. (44 tuổi, mẹ chị Ng.) và con gái là Đinh Thị Ngọc Ánh (18 tuổi). Khoa chờ đến khuya, phát hiện cả nhà ngủ say nên lấy dây dù cắt ra làm 2 đoạn, mục đích ra tay với các nạn nhân.

    Chuẩn bị xong, Khoa ngồi uống khoảng một xị rượu rồi vào phòng bồng bé gái 5 tuổi ra gốc dừa siết cổ. Khoa tiếp tục vào phòng ngủ, sát hại vợ. Sau khi giết vợ, Khoa cho rằng bà H. ép con gái ly hôn với mình nên tiếp tục nảy sinh ý định sát hại nạn nhân.

    Khoa lấy sợi dây dù bước vào phòng ngủ của bà H. siết cổ nạn nhân. Em vợ Khoa nghe tiếng “ú ớ” nên chạy sang thì phát hiện, anh rể đang hại mẹ ruột. Cô gái lao vào đánh anh rể thì bị quật ngã xuống nền gạch bất tỉnh.

    Sau khi sát hại mẹ vợ, Khoa lấy xe máy định chạy đi. Ánh tỉnh dậy, chạy ra ngoài kéo anh rể lại. Khoa dùng dây dù trói tay nạn nhân và dọa: “Đừng có la, anh sẽ tha cho. La là anh giết”. Sau đó, Khoa nói với em vợ là mình đi tự tử.

    Khoa lấy điện thoại iPhone 6 của vợ, 35.000 đồng rồi điều khiển xe máy hiệu Future ra cổng, khóa cửa rời khỏi nhà vào lúc 3 giờ sáng 13/8/2018. Sau đó, Khoa chạy xe máy đến bãi đất trống ở xã Phú Cường (Cai Lậy, Tiền Giang), lấy 17 viên thuốc ngủ ra uống tự vẫn nhưng không chết.

    Trưa cùng ngày, người dân phát hiện Khoa nằm ngoài bãi đất trống nên gọi dậy. Khoa chạy xe máy đến cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật, mua gói thuốc diệt cỏ với giá 30.000 đồng, rồi ra căn chòi hoang ở xã Thạnh Lộc uống. Khoa nằm chờ chết nhưng mệt nên ngủ thiếp đi.

    Đến sáng hôm sau, Khoa chạy xe máy đến tiệm sửa xe ở xã Thạnh Lộc dự tính bán bình ắc quy xe máy, lấy tiền mua thuốc bảo vệ thực vật tự vẫn thì bị lực lượng công an bắt giữ. Kết quả khám nghiệm pháp y, cả ba nạn nhân tử vong do ngạt vì bị siết cổ.

    Bị cáo xin được thi hành án sớm

    Người thân mang di ảnh 3 nạn nhân đến tòa.

    Trả lời các câu hỏi của Hội đồng Xét xử, bị cáo Khoa thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi sát hại 3 người, bị cáo đã 2 lần tìm đến cái chết nhưng không thành. Bị cáo ân hận và tỏ ra day dứt vì đã sát hại bé gái 5 tuổi (con riêng của vợ), người ngày ngày gọi bị cáo gọi bằng cha.

    Được nói lời cuối cùng, bị cáo muốn sớm được tuyên án tử hình. Ngoài ra, bị cáo còn xin được hát bài Éo le cuộc tình, nhưng yêu cầu này bị toà từ chối.

    HĐXX nhận thấy bị cáo Khoa gây án nhằm mục đích thỏa mãn cơn ghen, thù tức và sự ích kỷ cá nhân. Hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, tước đi mạng sống của nhiều người. Hành vi của Khoa là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, không còn khả năng để răn đe, giáo dục nên tuyên án tử hình. Ngoài ra, bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường tổn thất cho gia đình bị hại 278 triệu đồng.

    Khi được nói lời cuối cùng, bị cáo Khoa đã xin được thi hành án tử hình sớm.

    Được biết, bị cáo là con trai lớn trong gia đình có hai anh em. Từ nhỏ, bị cáo Khoa sống chung với gia đình để đi học và chưa tiền án, tiền sự. Năm 2017, Khoa tốt nghiệp lớp trung cấp Thú y rồi đi làm thuê. Trong khoảng thời gian đi làm thuê, Khoa và chị Ng. quen nhau rồi cả hai tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, chỉ sau hơn một năm sống chung cùng với gia đình vợ, Khoa gây ra án mạng đau lòng trên.

    Thanh Lâm
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 56
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tuyen-an-tu-ke-sat-hai-3-nguoi-xin-hat-bai-eo-le-cuoc-tinh-a270900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan