Cán bộ quản lý thị trường bị tố "làm tiền" thầy lang: Bắt thêm một đội phó


Thứ 2, 28/01/2019 | 14:58


Cùng sự kiện

Liên quan vụ cán bộ quản lý thị trường làm tiền thầy lang, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã ra quyết định bắt tạm giam Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8.

Liên quan đến vụ nhóm cán bộ quản lý thị trường bị tố "làm tiền" với thầy lang, Công an huyện Thanh Chương ra quyết định bắt tạm giam đối với Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8 để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

Chiều 28/1, Báo Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Quang, Đội phó Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8 (thuộc Cục Quản lý thị trường Nghệ An) để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 18/1, Công an huyện Thanh Chương cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nhân viên kiểm soát quản lý thị trường cấp dưới của ông Quang là Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh để điều tra về hành vi tương tự.

Các cán bộ QLTT kiểm tra ở nhà thầy lang - Ảnh: Báo Giao thông

Liên quan đến vụ việc, Báo Tuổi trẻ dẫn kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Thanh Chương xác định sáng 4/12/2018, ông Quang cùng với ông Cường, ông Vinh và ông Nguyễn Thanh Thủy (lái xe) đến nhà ông Vi Văn Hùng (ngụ xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) để kiểm tra việc kinh doanh hành nghề y dược của ông Hùng. Khi đến nơi thì ông Cường, Vinh, Thủy vào nhà gặp ông Hùng.

Tại đây, ông Cường rút thẻ kiểm tra thị trường ra giới thiệu là lực lượng QLTT. Sau đó, ông Cường đưa cho ông Hùng xem một tờ đơn tố cáo đánh máy và yêu cầu kiểm tra các hồ sơ thủ tục cơ sở bốc thuốc nam của ông Hùng.

Ông Hùng không xuất trình được bất kỳ thủ tục nào nên ông Cường nêu ra 3 lỗi vi phạm và nói ông Hùng có thể bị xử phạt từ 50-60 triệu đồng.

Ông Hùng sau đó đưa cho 3 người này số tiền 6 triệu đồng để không bị xử lý. Trước khi ra về, 3 cán bộ này có gửi lại cho ông Hùng 2 văn bản (một bản cam kết và một thông báo).

Tuổi trẻ dẫn lời ông Trần Đăng Ninh - cục trưởng Cục QLTT Nghệ An - cho biết trong vụ việc này, ông Quang mặc dù không đi cùng nhóm cán bộ QLTT vào gia đình ông Hùng nhưng được xác định là thiếu trách nhiệm trong quản lý cấp dưới và phương tiện của đơn vị trong công tác.

"Theo báo cáo từ Đội QLTT số 8, thời điểm nhóm cán bộ này vào gia đình ông Vi Văn Hùng để kiểm tra và có lập biên bản nhưng theo nhật ký công tác của đơn vị công tác, kiểm tra hành nghề y dược vào đầu tháng 12 là không có", ông Ninh nói.

Theo ông Ninh, sau khi có kêt luận chính thức từ công an, Cục QLTT Nghệ An sẽ họp để có hình thức kỷ luật với các cán bộ sai phạm, nếu có.

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Báo VOV, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An, đơn vị quản lý trực tiếp Đội QLTT Số 8, nói: "Đối với những cán bộ công chức có liên quan đến vụ việc, tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công Thương và Tổng Cục Quản lý Thị trường, chúng tôi cũng sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, vừa răn đe đối với tổ chức và các cá nhân này nhưng đồng thời cũng là bài học cho những cán bộ khác trong quá trình thực thi công vụ".

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-quan-ly-thi-truong-bi-to-lam-tien-thay-lang-bat-them-mot-doi-pho-a261384.html