+Aa-
    Zalo

    Cán bộ sở Tư pháp Thái Bình liên quan đến Đường nhuệ nói gì trước khi bị bắt?

    ĐS&PL Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, bị can Hiệp từng khẳng định không có chuyện "tiếp tay" cho vợ chồng Đường Nhuệ trong các cuộc đấu giá đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

    Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, bị can Hiệp từng khẳng định không có chuyện "tiếp tay" cho vợ chồng Đường Nhuệ trong các cuộc đấu giá đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

    Bị can Nguyễn Văn Hiệp. Ảnh: An ninh tiền tệ

    Tối ngày 16/4/2020, cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Bình phát đi thông báo, đơn vị này đã khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng là cán bộ, nhân viên làm việc tại tỉnh Thái Bình với tội danh lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Các bị can này bao gồm:

    Phạm Văn Hiệp (36 tuổi), giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc sở Tư pháp Thái Bình;

    Vũ Gia Thành (43 tuổi), đấu giá viên Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc sở Tư pháp Thái Bình;

    Trịnh Thị Minh Thúy (50 tuổi), trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, sở TN&MT tỉnh Thái Bình;

    Hà Văn Dũng (36 tuổi), nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Thái Bình.

    Những cán bộ bị bắt nêu trên có liên quan đến hoạt động đấu giá đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

    Trước khi bị bắt, bị can Phạm Văn Hiệp đã có cuộc trao đổi với báo chí và khẳng định, từ trước đến nay, các quy trình tổ chức đấu giá được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

    Việc Đường Nhuệ trúng đấu giá đất là bình thường do vợ chồng nữ đại gia Dương Đường trả giá cao hơn người khác.

    Cũng theo ông Hiệp, thông tin Đường Nhuệ khoe trên Facebook rằng cuộc đấu giá 46 lô đất trong tháng 3/2020, Nguyễn Thị Dương trúng hơn 30 lô là sai và thực tế, Dương chỉ trúng 5 lô.

    Bên cạnh đó, ông Phạm Văn Hiệp khẳng định ông và gia đình từng bị Đường Nhuệ cùng đàn em de dọa trong một thời gian dài. Ông Hiệp trình báo việc này với cơ quan công an nhưng không được giải quyết.

    Ông Hiệp cho biết thêm, ngoài Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thì còn có hơn 10 trung tâm đấu giá khác đang hoạt động. Qua rà soát, Công ty Bất động sản Đường Dương của vợ chồng đại gia Đường Nhuệ  chưa tham gia trực tiếp bất kỳ cuộc đấu giá đất nào.

    Cá nhân bà Dương và ông Đường thì có tham gia một vài dự án do đơn vị tổ chức nhưng số lượng không nhiều và đều trả giá cao để trúng đấu giá đất.

    Trước đó, năm 2018, bị can Nguyễn Thị Dương - vợ bị can Nguyễn Xuân Đường đã từng đến tận trụ sở Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình gặp trực tiếp bị can Phạm Văn Hiệp gây náo loạn.

    Nữ đại gia Thái Bình cho rằng, ông Hiệp đã có "thủ đoạn" nhằm gạt nữ đại gia này ra khỏi cuộc đấu giá đất ở xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, Thái Bình.

    Trong quá trình giao tiếp với ông Hiệp, bà Dương dùng nhiều lời lẽ "mày - tao"; cùng với đó là nhiều câu nói thô tục để nói chuyện.

    Trước sự gay gắt của bà Dương, ông Hiệp buộc phải một lần nữa diễn giải lại quy trình, thủ tục của phiên đấu giá đất tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-so-tu-phap-thai-binh-lien-quan-den-duong-nhue-noi-gi-truoc-khi-bi-bat-a320079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan