“Cha nuôi” quay cảnh nóng tống tiền “con gái nuôi”


Chủ nhật, 11/04/2021 | 06:28


Cùng sự kiện

Ngày 1/4, Công an quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Bảo Tuấn (SN 2001; trú tại Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh, Quảng Trị) để điều tra hành vi Cưỡng đoạt

Ngày 1/4, Công an quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Bảo Tuấn (SN 2001; trú tại Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh, Quảng Trị) để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Theo điều tra, Tuấn lên Facebook tìm bạn gái làm "Sugar Baby" rồi đưa vào biệt thự quan hệ, sau đó Tuấn quay lại clip rồi tống tiền cô gái.

Tống tiền bằng ảnh “nóng”

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Bảo Tuấn (SN 2001; trú Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh, Quảng Trị) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Bảo Tuấn. 

Theo điều tra, Tuấn có nhu cầu tìm bạn gái “Sugar Baby” nên đã lên mạng vào các hội nhóm “Sugar Baby – Sugar Daddy” (tạm dịch “cha nuôi – con gái nuôi”) để đăng tải bài viết tìm kiếm.

Khi thấy bài đăng của Tuấn, chị H. (SN 1995) đã nhắn tin nói chuyện qua tin nhắn Facebook. Sau khi thỏa thuận làm “Sugar Baby” với mức chu cấp 8 triệu đồng/tháng, cả hai hẹn gặp nhau để “tâm sự”. Ngày 13/3, đối tượng rủ chị H. đến biệt thự trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Sau khi quan hệ, Tuấn đã quay lại video và chụp lại ảnh nóng của chị H.

Đến tối 14/3, đối tượng nhắn tin đe dọa chị H. phải đưa 15 triệu đồng nếu không sẽ tung các hình ảnh nhạy cảm của chị này lên mạng xã hội. Do quá hoảng sợ, chị H. phải mang điện thoại iPhone XS max đi cầm cố để lấy tiền đưa cho Tuấn. Khi đến cửa hàng cầm đồ thì đã khuya, nên cả hai hẹn đến sáng hôm sau sẽ đưa tiền cho Tuấn.

Ngay trong đêm, chị H. đã đến Công an phường Mai Dịch trình báo sự việc. Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 15/3, Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ Nguyễn Bảo Tuấn để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản. Tại cơ quan công an, đối tượng Tuấn đã khai nhận hành vi phạm tội.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang điều tra, xử lý để xử lý Tuấn.

Cũng dùng clip “nhạy cảm” để tống tiền người khác nhưng mục đích của Ngô Văn Thiện lại có vẻ “tình cảm” hơn Nguyễn Bảo Tuấn: Nuôi vợ hờ!

Ngày 13/10/2020, Công an quận 9 (TP.Hồ Chí Minh) tiếp nhận hồ sơ về vụ cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn mà Công an TP.Hồ Chí Minh chuyển giao cùng đối tượng Ngô Văn Thiện (SN 1997, quê Quảng Bình, tạm trú quận 9) để điều tra theo thẩm quyền.

Đối tượng Ngô Văn Thiện.

Xung quanh vụ đối tượng Thiện dùng clip nóng để tống tiền nạn nhân có nhiều tình tiết cần được sáng tỏ. Theo thông tin ban đầu, Công an TP.Hồ Chí Minh tiếp nhận đơn của chị N. (SN 1995, quê Bắc Giang) tố cáo Thiện nhiều lần dùng các đoạn clip “tình cảm nóng” của chị N. để cưỡng đoạt tài sản.

Theo chị N., thông qua mạng xã hội Bigo Live, chị N. được 1 người tên Thiện kết bạn làm quen. Hai bên trao đổi số điện thoại và trò chuyện với nhau.

Sau một thời gian thường xuyên nói chuyện qua Zalo, Thiện nhắn tin yêu cầu chị N. “chat sex” và khoe ảnh nóng để Thiện đưa lên mạng Bigo Live để chị N. nhận quà. Thiện nói quà này có thể quy đổi thành tiền mặt. Tưởng thật, chị N. đã làm theo hướng dẫn của Thiện.

Trong lúc chị N. thực hiện các hành động khiêu dâm thì Thiện lấy 1 điện thoại khác ghi lại. Sau khi có những đoạn clip này, Thiện bắt đầu trở mặt và nhắn tin đe dọa, uy hiếp chị N., buộc chị N. phải gửi tiền cho Thiện, nếu không Thiện sẽ tung các clip này lên mạng.

Vì sợ tai tiếng cho gia đình, chị N. đã nhiều lần chuyển khoản cho Thiện với số tiền 9 triệu đồng. Thấy dễ kiếm tiền, mỗi lần không có tiền tiêu xài, Thiện lại nhắn tin đe dọa chị N. Chịu "không nổi", chị N. phải làm đơn tố cáo Thiện.

Trong một lần nhắn tin đe dọa được chị N. hẹn đến quán cà phê trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 nhận tiền, Thiện đã bị cảnh sát hình sự khống chế, thu giữ nhiều vật chứng trong đó có chiếc điện thoại lưu trữ nhiều đoạn clip nhạy cảm của chị N..

Thiện khai do không có công ăn việc làm lại nuôi vợ bầu nên đã nghĩ ra hành vi trên để kiếm tiền.

Sự dễ dãi là cơ hội của những kẻ “mặt người dạ thú”

Trao đổi với PV, các chuyên gia pháp lý cho rằng hành vi quay clip, chụp ảnh nhạy cảm, sử dụng để tống tiền cô gái “sugar baby” là hành vi uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản. Do vậy, việc Nguyễn Bảo Tuấn bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội Cưỡng đoạt tài sản là hoàn toàn chính xác.

Cụ thể hơn, luật gia Ánh Dương (hội Luật gia Việt Nam) chia sẻ: Một số người trẻ đang có xu hướng sống nhanh, sống gấp, sống hưởng thụ dẫn đến sự lệch chuẩn trong quan niệm đạo đức, ứng xử xã hội hay quan hệ nam nữ đang có chiều hướng gia tăng.

Biểu hiện dễ thấy là tình trạng “yêu theo phong trào”, chung sống như vợ chồng của nhiều cặp đôi. Thời gian gần đây còn nổi lên tình trạng nhận cha nuôi, con nuôi (sugar dady - sugar baby) bị dư luận lên án.

Chỉ quen biết nhau qua mạng xã hội, nhiều cô gái đã đồng ý quan hệ tình dục với “bạn trai” mà không có sự tìm hiểu. Chính sự dễ dãi này là cơ hội để kẻ xấu lợi dụng nhằm thỏa mãn dục vọng hoặc mưu đồ tống tiền, tống tình. Việc quan hệ tình dục bừa bãi còn khiến các cô gái trẻ có nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội, thậm chí là HIV....

Mạng xã hội ngày càng phát triển càng tạo điều kiện cho loại tội phạm có thêm môi trường hoạt động. Chúng sẽ sử dụng chính mạng xã hội để tiếp cận, khai thác thông tin người bị hại để phục vụ cho quá trình phạm tội.

Hành vi sử dụng clip nhạy cảm để tống tiền thuộc trường hợp dùng thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản. Do vậy, hành vi này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cưỡng đoạt tài sản theo Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Khung hình phạt cao nhất của tội danh này là phạt tù từ 12 đến 20 năm tù.

Bên cạnh đó, đối tượng phạm tội có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, tùy vào tính chất phức tạp và nghiêm trọng của hành vi vi phạm.

Chưa có căn cứ xử lý hành vi mua bán dâm Nói vấn đề

Tuấn nhận chị H. làm "sugar baby" với mức chu cấp 8 triệu đồng/tháng, luật sư Anh Tuấn (đoàn Luật sư Hà Nội) chia sẻ trong trường hợp này, chưa thể khẳng định chị H. có hành vi bán dâm hay không. Pháp luật quy định hành vi bán dâm là hành vi mua bán, trao tiền qua tay ngay thời điểm giao dịch và sau đó thực hiện hành vi hoặc thực hiện “ hành vi xong thì trả tiền.

Nhóm PV

Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 3(55)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-nuoi-quay-canh-nong-tong-tien-con-gai-nuoi-a362073.html