Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk lên tiếng việc chủ tọa phiên tòa xử án hiếp dâm từng bị tố mua dâm


Thứ 5, 15/08/2019 | 04:20


Cùng sự kiện

Trong phiên tòa xử vụ hiếp dâm ở Đắk Lắk, chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Văn Bằng. Ông Bằng từng bị công dân tố cáo mua dâm kèm clip chứng cứ dài 35 phút.

Trong phiên tòa xử vụ hiếp dâm ở Đắk Lắk, người được phân công ngồi ghế chủ tọa là ông Nguyễn Văn Bằng. Ông Bằng từng bị công dân tố cáo mua dâm kèm clip chứng cứ dài 35 phút.

Dân trí đưa tin, mới đây, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Quách Văn L. (18 tuổi, ngụ xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo đó, L. đã nhiều lần hiếp dâm một bé gái hàng xóm dẫn đến có thai và phải nghỉ học để sinh con.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo L. 13 năm tù giam; buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 130 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong phiên tòa không ít người tỏ ra bất ngờ khi thấy ông Nguyễn Văn Bằng (nguyên Chánh án TAND huyện Ea Kar, người từng bị tố mua dâm tại nhà nghỉ) được phân công ngồi ghế chủ tọa của phiên tòa này.

Ông Nguyễn Văn Bằng ngồi ghế chủ tọa xử vụ án hiếp dâm ngày 12/8 - Ảnh: VietNamNet 

Theo VTC News, ông Bằng từng bị ông T.Đ.N. (trú huyện Ea Kar) gửi đơn đến Huyện ủy Ea Kar tố cáo có hành vi mua dâm vào năm 2015. Ông N. còn đưa ra clip dài 35 phút làm bằng chứng.

Theo tố cáo, từ năm 2008 đến 2011, ông Bằng nhiều lần vào nhà nghỉ do vợ ông N. làm chủ để mua dâm.

Một trong những lần đó, vợ ông N. đã quay lại được một clip dài 35 phút cảnh ông Bằng mua dâm tại nhà nghỉ. Vợ ông N. sau đó bị xử phạt 5 năm tù về tội chứa mại dâm.

Ông N. sau đó tìm được clip quay cảnh ông Bằng vào nhà nghỉ, có hành vi mua dâm nên làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Huyện ủy Ea Kar đã kiểm tra, xác minh và ông Bằng có bản giải trình thừa nhận nhân vật nam trong clip là mình.

Ông Bằng sau đó bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền do vi phạm đạo đức, lối sống và được điều chuyển lên công tác tại một phòng của TAND tỉnh.

Trong diễn biến có liên quan, sáng 15/8, trao đổi trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Duy Hữu, Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk, cho biết sau khi bị tố cáo, ông Bằng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo và điều chuyển lên TAND tỉnh Đắk Lắk.

"Hiện nay ông Bằng vẫn là thẩm phán, không kiêm chức vụ gì trong TAND tỉnh Đắk Lắk. Sau khi hết thời hạn kỷ luật, ông Bằng phải tiếp tục thực hiện nhiệm của mình theo quy định" báo Người lao động dẫn lời ông Hữu cho biết thêm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chanh-an-tand-tinh-dak-lak-len-tieng-viec-chu-toa-phien-toa-xu-an-hiep-dam-tung-bi-to-mua-dam-a288772.html