Chiều nay (25/2), tiếp tục xét xử vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên


Thứ 2, 25/02/2019 | 04:25


Cùng sự kiện

Do chưa phân định được số tài sản của vợ chồng ông ông chủ Trung Nguyên sau ly hôn, hôm nay (25/2), phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tranh luận.

Do chưa phân định được số tài sản của vợ chồng ông ông chủ Trung Nguyên sau ly hôn, hôm nay (25/2), phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tranh luận.

Theo đó, chiều ngày 25/2, phiên tòa xét xử vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên tiếp tục diễn ra tại TAND TP.HCM.

Trước đó, 2 ngày xét xử 20- 21/2, cả 2 vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa thống nhất được phương thức chia khối tài sản trị giá hơn 7.700 tỷ đồng.

Đặng Lê Nguyên Vũ muốn hưởng tỷ lệ cổ phần 70/30 ở tất cả các công ty. Ảnh: VietNamnet

Riêng vấn đề 4 người con, bà Thảo đề nghị nuôi dưỡng và buộc ông Vũ cấp dưỡng 20% cổ phần của cà phê Trung Nguyên. Riêng ông Vũ đề nghị cấp dưỡng 10 tỷ đồng/4 người con/năm cho bà Thảo và tôn trọng quyết định của các con. 

Ngoài ra, bà Thảo cũng đề xuất chia đôi với một số công ty khác. Mỗi người sẽ nắm 15% cổ phần tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (tương đương 814 tỷ đồng) và 7,5% cổ phần tại Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên - G7 (khoảng 43 tỷ đồng).

Trong khi đó phía bị đơn không đồng ý với tỷ lệ này. Đại diện ông Vũ giữ nguyên yêu cầu đề nghị tòa án xem xét tuyên cho ông Vũ hưởng tỷ lệ cổ phần 70/30 ở tất cả các công ty.

Luật sư của ông Vũ cho rằng ông Vũ là người đầu tiên, duy nhất sáng tạo ra thương hiệu Trung Nguyên, và có đóng góp to lớn, có tính chất quyết định đến thành công của Trung Nguyên.

“Ông Vũ mong tiếp tục được toàn quyền quản lý, đưa Trung Nguyên phát triển, thực hiện mong muốn cuộc đời ông là đưa cà phê Việt thành huyền thoại. Mục tiêu này ngoài ông Vũ ra không ai có thể thực hiện được” – luật sư nói.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng ông Vũ bỏ bê gia đình, không quan tâm con cái. Ảnh: VietNamnet

Cũng tại phiên tòa, bà Thảo cũng cho biết ông Vũ đã có khoảng thời gian 6 năm bỏ bê gia đình, không quan tâm đến con cái, thiếu trách nhiệm của một người làm chồng, làm cha. Đối đáp lại, ông Vũ cũng đưa ra những bằng chứng cho biết không thể nào ông chấp nhận sống chung với người vợ mà đối xử tệ bạc với mẹ chồng, lôi các con vào cuộc tranh chấp phân chia tài sản và nhiều lần đưa chồng vào nhà thương điên?

Chiều nay, phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra để phân định số tài sản mà vợ chồng ông chủ Trung Nguyên sở hữu được.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-nay-252-tiep-tuc-xet-xu-vu-ly-hon-nghin-ty-cua-vo-chong-vua-ca-phe-trung-nguyen-a264211.html