+Aa-
    Zalo

    Công an bảo vệ Phở Hòa Pasteur sau khi bị tạt sơn và mắm tôm

    ĐS&PL Công an phường 8, quận 3, TP.HCM đã cử một tổ cảnh sát, dân phòng túc trực, bảo vệ Phở Hòa Pasteur sau khi quán bị một nhóm thanh niên tạt sơn và mắm tôm rồi bỏ chạy.

    Công an phường 8, quận 3, TP.HCM đã cử một tổ cảnh sát, dân phòng túc trực, bảo vệ Phở Hòa Pasteur sau khi quán bị một nhóm thanh niên tạt sơn và mắm tôm rồi bỏ chạy.

    Hiện trường vụ quán phở bị tạt sơn, mắm tôm. Ảnh: PLO 

    Liên quan việc quán Phở Hòa Pasteur (260C Pasteur, phường 8, quận 3, TP.HCM) nhiều lần bị tạt sơn, mắm tôm, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 1/8, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã đến làm việc, ghi nhận lời khai và trích xuất camera.

    Hiện Công an phường 8, quận 3 đã cử một tổ cảnh sát, dân phòng túc trực, bảo vệ quán phở. Trước mắt, quán tạm đóng cửa mà theo người nhà là để sửa sang lại quán, hai ngày sau sẽ mở lại.

    Ngoài việc Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang trực tiếp thụ lý điều tra, Bộ Công an cũng rất quan tâm đến vụ việc này và đã cử trinh sát làm rõ.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, ngày 31/7, hàng chục thực khách trong đó có cả khách nước ngoài đang ăn điểm tâm tại quán Phở Hòa Pasteur đã tháo chạy tán loạn khi có bốn thanh niên bất ngờ tạt sơn và mắm tôm vào quán rồi bỏ chạy.

    Theo ông Phạm Tùng Linh - chủ quán phở, sự việc này xảy ra từ khi ông Trần Anh T. (43 tuổi, em rể ông Linh) nợ nần quá nhiều. Khi không tìm thấy ông T., chủ nợ đe dọa gia đình ông Linh trả tiền thay.

    "Gia đình đã tạo điều kiện mở tiệm kinh doanh điện thoại cho em rể làm ăn nhưng người này vẫn tiếp tục vay nợ khắp nơi. Đến khi không đủ sức trả thì anh ta bỏ trốn, để lại món nợ lên đến hàng tỷ đồng", ông Linh cho hay.

    Sáng 1/8, quán phở Hòa Pasteur ra thông báo tạm thời đóng cửa để sửa chữa, dọn dẹp cửa hàng sau khi liên tục bị ném chất bẩn.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Phở Hòa Pasteur là một trong những tiệm phở có tiếng tại TP.HCM. Năm 1968, bố mẹ ông Linh bắt đầu bán phở dạo trong khu vực quận 3 (TP.HCM), sau này làm ăn khấm khá hơn mới bắt đầu mở tiệm trong nhà và phát triển thương hiệu. Hơn 50 năm qua, phở Hòa Pasteur luôn là địa chỉ tin cậy trong các cuốn cẩm nang du lịch về TP.HCM.

    Hiện tiệm phở Hòa Pasteur có 2 tầng lầu, luôn trong tình trạng đông khách từ sáng sớm đến 24h. Phần lớn khách hàng ở đây là du khách nước ngoài.

    Tuy nhiên, sau sự việc, tiệm buộc đóng cửa để dọn dẹp và sửa chữa các khu vực bị hư hại, dính bẩn, đồng thời mở rộng khu vực phục vụ. Dự kiến ngày 3/8 tiệm sẽ mở cửa trở lại.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-bao-ve-pho-hoa-pasteur-sau-khi-bi-tat-son-va-mam-tom-a286919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan