Cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My dâm ô hàng loạt nam sinh lĩnh án 8 năm tù


Thứ 3, 29/10/2019 | 07:32


Cùng sự kiện

Sau nhiều giờ diễn ra phiên xét xử, HĐXX tuyên án bị cáo Đinh Bằng My tổng mức hình phạt là 8 năm tù về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

HĐXX tuyên án bị cáo Đinh Bằng My tổng mức hình phạt là 8 năm tù về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi và tội Thực hiện quan hệ tình dục khác đối với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.

Pháp luật - Cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My dâm ô hàng loạt nam sinh lĩnh án 8 năm tù

Bị cáo Đinh Bằng My tại phiên tòa. Ảnh: VTC News 

Thông tin trên báo Công Lý, sáng 29/10, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa xét xử với bị cáo Đinh Bằng My về các tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Do tính chất vụ việc nên phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Bằng My, cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn được xử kín, chỉ luật sư và gia đình các bị hại được tham dự.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ cuối năm 2016 - 2018, bị cáo Đinh Bằng My với vai trò là Hiệu trường đã nhiều lần gọi học sinh nam lớp 7, 8, 9 lên phòng làm việc với lý do nhắc nhở vi phạm, hỏi thăm tình hình học tập.

Trong đó, có một số lần, bị cáo My nhờ giáo viên trong trường hoặc bảo vệ gọi học sinh với lời nhắn "lên gặp thầy My có việc", rồi sau đó bị cáo My đã giở trò đồi bại với các nạn nhân tại giường ngủ trong phòng làm việc của mình.

Mỗi lần sau khi thực hiện hành vi, bị cáo My đều dặn học sinh không được kể lại với ai và thường cho kẹo hoặc tiền từ 20.000 đến 50.000 đồng. 9 nam sinh từ đó bị thầy Hiệu trưởng lạm dụng tình dục trong suốt thời gian dài, nạn nhân nhỏ nhất 14 tuổi.

Bản án xác định, ban đầu các em sợ hãi, miễn cưỡng làm theo song những lần sau đã cùng bị cáo thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Phú Thọ cho rằng, hành vi của bị cáo Đinh Bằng My gây hoang mang cho dư luận, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tâm lý học sinh...

HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo My 3 năm 6 tháng tù về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và 4 năm 6 tháng tù về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh, bị cáo Đinh Bằng My phải chấp hành là 8 năm tù.

Liên quan đến sự việc, báo VTC News cho hay, về trách nhiệm dân sự, ông My phải bồi thường 17 triệu đồng/người cho 5 nạn nhân bị âm ô. Đối với 4 bị hại bị ông My thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác, HĐXX yêu cầu bị cáo bồi thường 20 triệu đồng/người.

Bên cạnh đó, bị cáo còn bị cấm hành nghề trong 2 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-hieu-truong-dinh-bang-my-dam-o-hang-loat-nam-sinh-linh-an-8-nam-tu-a298752.html