Cựu nữ thượng úy công an gài bẫy ma túy lĩnh án 7 năm tù


Thứ 4, 08/01/2020 | 13:21


Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vững 7 năm tù, bị cáo Vân 6 năm 6 tháng tù về hai tội danh Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vững 7 năm tù, bị cáo Vân 6 năm 6 tháng tù về hai tội danh Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Pháp luật - Cựu nữ thượng úy công an gài bẫy ma túy lĩnh án 7 năm tù

Bị cáo Vân (bên trái) và bị cáo Vững tại phiên tòa xét xử. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, chiều 8/1, sau 1 ngày xét xử, TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đưa ra các phán quyết về vụ án bỏ ma túy vào ô tô nhằm đẩy nhân tình vào tù.

Cụ thể, từ những tình tiết được nêu trong cáo trạng của vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND quận Nam Từ Liêm quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Vững (SN 1978, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) 6 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và 1 năm tù về tội “Vu khống”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh, bị cáo Vững phải chấp hành mức án chung là 7 năm tù.

Đồng tội danh với bị cáo Vững, HĐXX sơ thẩm lần lượt quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú ở phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) 5 năm tù và 1 năm 6 tháng tù, tổng hợp hình phạt là 6 năm 6 tháng tù.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến danh dự uy tín của người khác. Bị cáo Vân giữ vai trò chính, song thành khẩn giúp cơ quan điều tra làm rõ nhiều tình tiết trong vụ án. Bị cáo Vững có nhiều thành tích trong công tác nên được xem xét giảm nhẹ.

Quá trình xét xử trước đó, bị cáo Vân thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng truy tố, còn bị cáo Vững cho rằng bị oan và không nhất trí với kết luận điều tra cũng như bản cáo trạng truy tố

Thông tin về cáo trạng của vụ án, báo Công an Nhân dân cho hay, Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện từng sống với nhau như vợ chồng. Sau đó do mâu thuẫn và tranh chấp tài sản nên Vân nảy sinh ý định bỏ ma túy vào ô tô của anh Thiện để hãm hại anh này.

Ngày 21/10/2016, có một người đàn ông (chưa xác định rõ lai lịch) mang ma túy đến để ở gốc cây gần khu vực nhà anh Thiện và Vân đang sinh sống. Vân đã lấy số ma túy này bỏ vào cốp trước ghế phụ trên ô tô của anh Thiện rồi báo cho Vững.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, Vững thông báo tới lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ Hà Nội về việc trong xe ôtô của anh Thiện có chứa ma túy.

Tối 28/10/2016, khi anh Thiện lái xe ô tô chở Vân tại khu vực quận Nam Từ Liêm thì bị Cảnh sát kiểm tra và phát hiện ra số ma túy trên. Anh Thiện bị tạm giữ nhưng được thả sau 1 tuần vì không đủ căn cứ chứng minh anh này tàng trữ trái phép chất ma túy nên được trả về nhà.

Nghi ngờ bị người tình hãm hại, anh Thiện đã thu thập thông tin và cung cấp cho cơ quan bảo vệ pháp luật bằng chứng về hành vi vu khống của Vân.

Trong thời gian anh Thiện bị tạm giữ, Vững yêu cầu Vân trả 1 tỷ đồng như cả hai đã thỏa thuận trước khi thực hiện phi vụ này. Do không đủ số tiền trên nên Vân đưa cho Vững 200 triệu đồng và Giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ trong Khu đô thị Nam Thăng Long (Hà Nội).

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-nu-thuong-uy-cong-an-gai-bay-ma-tuy-linh-an-7-nam-tu-a307628.html