Đà Nẵng: Phát hiện trung tâm ngoại ngữ truyền đạo trái phép cho học viên


Chủ nhật, 25/08/2019 | 00:45


Cùng sự kiện

Thời điểm kiểm tra trung tâm ngoại ngữ, cơ quan chức năng phát hiện 4 giáo viên đang có hành vi truyền đạo trái phép cho các học viên.

Thời điểm kiểm tra trung tâm ngoại ngữ, cơ quan chức năng phát hiện 4 giáo viên đang có hành vi truyền đạo trái phép cho các học viên.

Lực lượng công an kiểm tra trung tâm ngoại ngữ. Ảnh: Thanh Niên

Ngày 24/8, báo Người Đưa Tin dẫn thông tin từ Công an quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một trung tâm ngoại ngữ có hành vi hoạt động truyền đạo trái pháp luật.

Cụ thể, thông tin trên báo Thanh Niên cho thấy, ngày 21/8, Đội An ninh Công an Quận Thanh Khê chủ trì phối hợp các đơn vị nghiệp vụ cùng Công an phường An Khê kiểm tra Trung tâm ngoại ngữ Best One Language Academy (239B Nguyễn Phước Nguyên, phường An Khê) của Công ty TNHH MTV Best One Language Academy.

Công an kiểm tra, thu giữ các hồ sơ, tài liệu liên quan. Ảnh: Người Đưa Tin

Tại đây, trung tâm có 4 giáo viên, 18 học viên tham gia dạy và học về kinh thánh bằng tiếng Hàn Quốc với tôn giáo Tân Thiên Địa. Tôn giáo này có nguồn gốc từ Hàn Quốc, với khoảng 200.000 tín đồ hoạt động.

Cơ quan chức năng xác định, đây là lần đầu tiên phát hiện tôn giáo này xuất hiện ở TP.Đà Nẵng.

Trong số hàng chục người tham gia truyền đạo trái phép này, dẫn đầu là một người Hàn Quốc. Người này sang Việt Nam để dạy tiếng Hàn nhưng chủ yếu là hoạt động truyền đạo.

Các học viên tham gia buổi học truyền đạo trái phép. Ảnh: Thanh Niên

Đặc biệt, để truyền đạo và không bị bại lộ, trung tâm này hoạt động rất kín kẽ và không cho người học mang sách về nhà.

Ngoài ra, qua kiểm tra, trung tâm ngoại ngữ này chỉ có giấy phép kinh doanh, chưa có giấy phép được giảng dạy do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Đà Nẵng cấp, nhưng đã đi vào hoạt động từ tháng 7/2019.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-phat-hien-trung-tam-ngoai-ngu-truyen-dao-trai-phep-cho-hoc-vien-a290180.html