+Aa-
    Zalo

    Đề nghị truy tố "ông trùm” Văn Kính Dương và hot girl Ngọc Miu

    ĐS&PL Kết quả điều tra cho thấy Dương cùng đồng bọn đã sản xuất 124 kg ma túy nguyên chất. Trong đó, Dương được hưởng 40 kg ma túy.

    Kết quả điều tra cho thấy Dương cùng đồng bọn đã sản xuất 124 kg ma túy nguyên chất. Trong đó, Dương được hưởng 40 kg ma túy.

    Văn Kính Dương tại phiên tòa sơ thẩm mới đây. Ảnh: Người Đưa Tin

    Zing.vn đưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố Văn Kính Dương (hay còn gọi là Hiếu, Hoàng "Béo", 39 tuổi, ngụ TP Hà Nội), Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu, 25 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM) cùng 8 đồng phạm về tội Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Tất cả các bị can bị đề nghị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất lên đến tử hình.

    “Ông trùm” Văn Kính Dương được xác định vai trò cầm đầu. Ngoài bị truy tố các tội danh nói trên, Dương còn bị đề nghị truy tố thêm 3 tội danh khác là Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ, theo Người Đưa Tin.

    Về số tiền thu lợi bất chính, kết quả điều tra cho thấy Dương cùng đồng bọn đã sản xuất 124 kg ma túy nguyên chất. Trong đó, Dương được hưởng 40 kg ma túy và đã lấy số ma túy này đem trộn với hóa chất để tạo ra 120 kg ma túy tổng hợp, tương đương 490.000 viên thuốc lắc.

    Bị can này đem 72.000 viên thuốc lắc (khoảng 18 kg) bán với giá 50.000 đồng/viên, thu lợi 3,6 tỷ đồng. Quá trình điều tra bổ sung, Công an TP.HCM xác định Dương trả công cho đồng bọn hơn 1,48 tỷ đồng.

    Công an TP.HCM kết luận các vấn đề TAND TP.HCM và VKS yêu cầu điều tra bổ sung đã được thể hiện trong nội dung vụ án, không có tình tiết mới làm thay đổi bản chất vụ án nên hoàn lại hồ sơ, đề nghị VKS cùng cấp tiếp tục truy tố Văn Kính Dương cùng đồng phạm.

    Sau khi điều tra bổ sung, Ngọc vẫn bị đề nghị truy tố hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy. Ảnh: Zing.vn

    Bên cạnh đó, theo kết luận điều tra bổ sung của Công an TP.HCM, tại tòa, Ngọc khai biết Dương mua bán ma túy nhưng đây chỉ là lời khai nghi vấn duy nhất của Ngọc đối với Dương, còn trong suốt quá trình điều tra, Ngọc không khai nhận việc biết Dương mua bán ma túy.

    Ngọc nói biết gói thuốc lắc Nguyễn Thu Huyền để trong phòng của Lê Hương Giang, sau đó Ngọc chở Huyền đem đi cất giấu. Việc Ngọc nghi ngờ Dương và Giang có mua bán ma túy là ý thức chủ quan của Ngọc.

    Từ các chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra cho rằng có đủ căn cứ xác định Ngọc biết gói đồ để trong phòng của Giang là ma túy, sau đó chở Huyền đi cất giấu tại khách sạn nên giữ quan điểm đề nghị truy tố Ngọc về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Ngọc Miu bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. 3 bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành bị đề nghị án chung thân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-truy-to-ong-trum-van-kinh-duong-va-hot-girl-ngoc-miu-a291710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan