Đồng lõa với tội ác của chồng, vợ Bùi Văn Công đối diện với mức án nào?


Chủ nhật, 24/03/2019 | 14:19


Bao che cho chồng và đồng bọn thực hiện tội ác man rợ, vợ của hung thủ hãm hiếp nữ sinh giao gà có thể đối mặt mức án 3 năm tù về tội Không tố giác tội phạm.

Bao che cho chồng và đồng bọn thực hiện tội ác man rợ, vợ của hung thủ hãm hiếp nữ sinh giao gà có thể đối mặt mức án 3 năm tù về tội Không tố giác tội phạm.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên tên Cao Mỹ D.(SN 1997, trú xã Thanh Hưng), cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam: Bùi Kim Thu (SN 1975, vợ của bị can Bùi Văn Công), Phạm Văn Dũng (SN 1972), cùng trú tại xã Thanh Nưa, Điện Biên và Cầm Văn Chương (SN 1974) trú tại Hua Thanh, Điện Biên.

Bao che cho chồng, vợ hung thủ Bùi Văn Công có thể đối mặt mức án 3 năm tù

Trước đó 5 đối tượng bị công an bắt giữ gồm: Bùi Văn Công (SN 1970), Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), Lường Văn Lả (SN 1991), cùng trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Lường Văn Hùng (SN 1991), trú xã Hua Thanh, huyện Điện Biên và Vương Văn Hùng (SN 1984), trú phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, các nghi can khai nhận, chúng đã trói nạn nhân, nhét giẻ vào miệng và thay nhau giở trò đồi bại với Cao Mỹ D. trong buồng ngủ, phòng khách, dưới sàn nhà.

Với hành vi vô cùng tàn ác, mất nhân tính, các đối tượng trên bị khởi tố các tội danh: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Cơ quan điều tra xác định, bị can Bùi Thị Kim Thu là người chứng kiến, biết sự việc các đối tượng thay nhau hãm hiếp nạn nhân nhưng đã đồng lõa với tội ác của chồng và đồng bọn, giả vờ tìm thấy xác nạn nhân, báo công an, khai báo gian dối, tung nhiều thông tin giả nhằm đánh lạc hướng điều tra.

Bị khởi tố về tội Không tố giác tội phạm, luật sư Nguyễn Bá Ngà (đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: Hành vi của bị can Bùi Thị Kim Thu là nguy hiểm cho xã hội.

Theo quy định tại Điều 390, BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, “Người nào biết rõ một trong các tội phạm được quy định tại Điều 389 của Bộ luật này đang được chuẩn bị, đang hoặc đã được thực hiện mà không tố giác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 19 của Bộ luật này, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm”.

Luật sư Ngà cũng nói thêm, việc cơ quan CSĐT khởi tố bị can Thu về tội danh này dựa trên những chứng cứ chứng minh đối tượng này đã biết về hành vi phạm tội của Công và các đồng phạm khác (có hành vi chuẩn bị phạm tội, đang phạm tội hoặc đã phạm tội: Hiếp dâm, giết người, cướp tài sản), nhưng cố tình không trình báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Theo quy định tại Điều 390 Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội "Không tố giác tội phạm" thì Thu có thể đối mặt với mức hình phạt 3 năm tù.

Tư Viễn
Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-loa-voi-toi-ac-cua-chong-vo-bui-van-cong-doi-dien-voi-muc-an-nao-a267934.html